Judit Bodor
‘Curating Destruction’: Ivor Davies and the 1960s avant-garde at the National Museum of Wales
Goruchwylwyr: Yr Athro Heike Roms, Dr Jacqueline Yallop, a Nicholas Thornton (Pennaeth Celf Fodern a Chyfoes AC-NMW)
Mae hwn yn ymchwil ar y cyd a ariennir gan AHRC ac sy'n seiliedig ar ymarfer-ddoethurol yn archwilio gallu methodolegau curadurol i gyflwyno perfformiadau a digwyddiadau hanesyddol fel 'treftadaeth anniriaethol' mewn amgueddfeydd. Mae'r ymchwil yn canolbwyntio ar artist o Gymru, ymarfer Ivor Davies yng nghyd-destun ei weithgareddau rhwydweithio avant-garde rhyngwladol yn y 1960au, yn enwedig mewn perthynas â'r Destruction in Art Symposium (1966, Llundain). Bydd yn ymchwilio i sut mae arferion perfformiad a'i deunydd sy'n bodoli, cyd-destun yr amgueddfa a'i chynulleidfa, ac mae'r dull curadurol cydberthyn i ddylanwadu ar y gwaith o adeiladu naratif.
Mae'r PhD yn cael ei oruchwylio gan yr Athro Heike Roms (Astudiaethau Theatr, Ffilm a Theledu) a Dr Jacqueline Yallop (Saesneg ac Ysgrifennu Creadigol) o Brifysgol Aberystwyth) a Nicholas Thornton (Pennaeth Celf Fodern a Chyfoes AC-NMW) a bydd yn cyfrannu at yr arddangosfa deithiol fawr o waith Davies a wnaed gan Amgueddfa Cenedlaethol Cymru yng Nghaerdydd ym mis Hydref 2015, yn dathlu 50 mlynedd ers DIAS a pen-blwydd 80fed Davies.
Bywgraffiad
Judit Bodor yn guradur annibynnol ac addysgwr. Ers 2002, bu'n gweithio yn rhyngwladol mewn archifol, addysg uwch, oriel, cyd-destunau cymdeithasol a colocwiwm curadu, symposiwm, arddangosfeydd, prosiectau ar-lein, perfformiadau a preswyl a arweinir gan artistiaid. Mae ganddi ddiddordeb mewn 'y curadurol' fel dull creadigol o gynhyrchu a chyfryngu o wybodaeth yn y gymdeithas. Mae hi wedi cyhoeddi ar nifer o bynciau, gan gynnwys celf gyfoes archifau, yn ogystal ag arferion celf byrhoedlog a ymylol mewn perthynas â dogfennau a'u perthynas hanes prif ffrwd celf. Mae ei gyhoeddiad diweddaraf yw ‘Art, Meeting and Encounter: The Art of Action in Great Britain’, pennod ysgrifennwyd ar y cyd gyda Roddy Hunter yn Heddon, D. – Klein, J eds. (2012) Histories and Practices of Live Art, Palgrave Macmillan.