Ymateb i Gynhaeaf Awgrymiadau’r GG ynglŷn â’r gwasanaeth benthyca llyfrau newydd: Mawrth 2019
Ym mis Mawrth 2019 gofynnodd y Gwasanaethau Gwybodaeth am adborth ac awgrymiadau gan staff a myfyrwyr ynglŷn â’r gwasanaeth benthyca llyfrau newydd yn y llyfrgell. Diolch i bawb a gynigiodd adborth i’n helpu i wella ein gwasanaethau.
Cefndir: Er mwyn darparu gwasanaeth hyblyg, ymatebol a thecach i’n defnyddwyr, ym mis Medi 2018 mi wnaeth llyfrgell y brifysgol, drwy gydweithio ag Undeb y Myfyrwyr, weithredu newidiadau i’r ffordd y mae llyfrau yn cael eu benthyca:
- Cewch fenthyca’r rhan fwyaf o lyfrau am wythnos a bydd y rhain yn cael eu hadnewyddu’n awtomatig bob wythnos tan fod angen y llyfr ar rywun arall a fydd yn gwneud cais amdano
- Ni chewch eich dirwyo ac eithrio ar gyfer llyfrau y mae defnyddiwr arall wedi gwneud cais amdanynt, neu ar gyfer llyfrau sydd heb eu dychwelyd ar ôl cael eu benthyca am 6 mis neu heb eu dychwelyd ar ôl i’ch cyfrif llyfrgell ddod i ben
- Gall holl staff a myfyrwyr y Brifysgol fenthyca hyd at 40 o lyfrau ar unrhyw adeg
Adborth: Mae staff y llyfrgell yn adolygu’r gwasanaeth a’r adborth parhaus gan ddefnyddwyr yn rheolaidd er mwyn sicrhau bod myfyrwyr a staff yn gallu benthyca’r llyfrau sydd eu hangen arnynt pan fo angen. Defnyddir yr adborth hwn i wella’r gwasanaeth. Yn y Cynhaeaf Awgrymiadau ym Mawrth 2019, gofynnwyd yn benodol:
- Beth sy’n ddefnyddiol am drefn fenthyca newydd y llyfrgell, yn eich barn chi?
- Pa newidiadau fyddech yn eu hawgrymu ar gyfer trefn fenthyca newydd y llyfrgell?
- Unrhyw sylwadau eraill?
Diolch am yr adborth cadarnhaol ynglŷn â’r drefn fenthyca newydd, yn enwedig y drefn adnewyddu awtomatig.
- “Dim angen dychwelyd llyfrau oni bai fod defnyddiwr arall yn holi amdanyn nhw”
- “Mae adnewyddu yn awtomatig yn golygu nad oes angen poeni am y dyddiad dychwelyd oni bai fod rhywun yn gwneud cais am y llyfrau.”
Materion a godwyd |
Camau Gweithredu’r Gwasanaethau Gwybodaeth |
Ebyst awtomatig a anfonir o’r llyfrgell
|
Byddwn yn eich atgoffa drwy ebost os yw eitem sydd wedi’i fenthyca gennych yn ddyledus (gan i rywun wneud cais amdano), ond awgrymwn yn gryf eich bod yn mewngofnodi’n rheolaidd i’ch cyfrif llyfrgell https://faqs.aber.ac.uk/1106 i gadw golwg ar eich dyddiadau dychwelyd. Byddwch hefyd yn gallu gweld a yw’r eitemau y gwnaethoch gais amdanynt yn barod i’w casglu. Ar ben hynny, rydym yn anfon crynodeb misol o gyfrifon llyfrgell drwy ebost at yr holl staff a myfyrwyr yn dangos pa lyfrau rydych wedi’u benthyca a’u dyddiadau dychwelyd. Byddwn yn parhau i adolygu ein dulliau cyfathrebu awtomatig gan gadw’r adborth hwn mewn cof er mwyn sicrhau eu bod yn effeithiol. |
Dirwyon
|
Nod ein trefn ddirwyo yw annog defnyddwyr i ddychwelyd eitemau erbyn y dyddiad sy’n ddyledus er mwyn iddynt fod ar gael i’r defnyddiwr sydd wedi gwneud cais amdanynt. Bydd hyn yn sicrhau cydraddoldeb hygyrchedd ar gyfer pob defnyddiwr. Er mwyn osgoi dirwyon gallwch wirio pa bryd y mae’n rhaid ichi ddychwelyd eich llyfrau drwy gadw golwg yn rheolaidd ar eich e-byst a thrwy edrych ar eich cyfrif llyfrgell ar Primo. Os ydych yn gwybod y byddwch yn cael anhawster i ddychwelyd llyfr y gwnaethpwyd cais amdano neu ddychwelyd llyfrau i’r llyfrgell erbyn y dyddiadau dychwelyd, cysylltwch â ni cyn gynted â phosibl er mwyn i ni allu cydweithio â chi i ddatrys hyn: https://www.aber.ac.uk/cy/is/help/contactus/ Byddwn yn parhau i fonitro’n rheolaidd effeithiolrwydd a thegwch ein polisi dirwyo.
|
Cyfnodau benthyca
|
Deallwn fod cyflwyno terfyn 6 mis ar gyfer adnewyddu llyfr yn newid i staff ac uwchraddedigion ymchwil a oedd yn gyfarwydd â gallu benthyca llyfrau am 6 mis a’u hadnewyddu eu hunain yn barhaus. Dymunwn i’n gwasanaeth benthyca llyfrau fod yn deg i’r rhan fwyaf o’n defnyddwyr. Dymunwn hefyd roi gwiriadau ar waith er mwyn sicrhau na fydd defnyddwyr yn colli llyfrau sydd wedi’u benthyca iddynt am gyfnod hir. O’n profiad ni, mae llyfrau sydd wedi’u benthyca am gyfnodau estynedig yn fwy tebygol o gael eu colli gan arwain at y defnyddiwr yn gorfod talu am brynu llyfr newydd.
|
|
Mae’r llyfrgell yn cydgysylltu â’r Gwasanaethau Cymorth i Fyfyrwyr er mwyn sicrhau ein bod yn ymwybodol o ofynion penodol myfyrwyr yn cynnwys yr angen i gael llyfrau am gyfnod estynedig. Os ydych yn gwybod y byddwch yn cael anhawster i ddychwelyd llyfr y gwnaethpwyd cais amdano neu ddychwelyd llyfrau i’r llyfrgell erbyn y dyddiadau dychwelyd, cysylltwch â ni cyn gynted â phosibl er mwyn i ni allu cydweithio â chi i ddatrys hyn– nid oes yn rhaid gwneud hyn wyneb yn wyneb, gellir gwneud drwy sgwrsio ar-lein neu drwy ebost os yw’n fwy cyfleus: https://www.aber.ac.uk/cy/is/help/contactus/ |
|
Prynir llyfrau i’r llyfrgell yn ôl y rhestr ddarllen a ddarperir gan bob cydgysylltydd modiwl yn eich adran. Ar gyfer gweithiau darllen hanfodol, byddwn yn prynu un copi ar gyfer pob 10 myfyriwr hyd at fwyafswm o 15 copi, yn amodol ar y cyllid sydd ar gael. Lle bydd copïau electronig ar gael, prynir un copi print yn ogystal. Dylech fod yn ymwybodol nad yw pob llyfr ar gael fel elyfr, a hyd yn oed os ydynt, gall trwyddedau cyhoeddwyr gyfyngu’r mynediad ar sail pethau fel nifer y defnyddwyr cyfredol, nifer o fynediadau a ganiateir mewn cyfnod o 12 mis. Gweler hefyd ein gwasanaeth Rhagor o Lyfrau lle gall myfyrwyr wneud argymhellion ar gyfer prynu llyfrau i’r llyfrgell: https://www.aber.ac.uk/cy/is/library-services/morebooks/ |
Byddwn yn datblygu ein gwasanaethau drwy ymateb i’ch adborth a dadansoddi ein hystadegau defnyddwyr. Os oes gennych syniadau neu sylwadau ar ein gwasanaeth benthyca llyfrau neu unrhyw fater llyfrgell neu Dechnoleg Gwybodaeth, cysylltwch â ni. Gallwch siarad â’ch Llyfrgellydd Pwnc neu anfon eich sylwadau atom drwy: https://www.aber.ac.uk/cy/is/feedback/