Cynllun Gweithredu ar Hil 2022-2025

Nodau ac amcanion

Bydd y Cynllun Gweithredu ar Hil  ym Mhrifysgol Aberystwyth yn ategu nodau ac amcanion ein Cynllun Cydraddoldeb Strategol 2020-2024.

Themâu ar gyfer y Cynllun Gweithredu ar Hil yn nhrefn eu blaenoriaeth:

  1. Strwythurau, camau gweithredu a thryloywder llywodraethu
  2. Strwythurau adrodd hygyrch ar gyfer gwahaniaethu ac aflonyddu
  3. Cynorthwyo ein myfyrwyr Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol: cadw myfyrwyr, cau'r bwlch dyfarnu, creu cwricwlwm mwy amrywiol
  4. Cynorthwyo ein staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol: recriwtio, mentora, codi proffil, gwobrwyo a chydnabyddiaeth
  5. Codi ymwybyddiaeth a chynyddu gwybodaeth yr holl staff ynglŷn â hil a hiliaeth
  6. Cyfathrebu a rhannu arfer gorau

Bydd y Rheolwyr a'r Weithrediaeth yn gyfrifol am:

  1. Cyflawni'r camau gweithredu a addawyd
  2. Cynnal sgyrsiau anodd am hil sy'n cynnwys dealltwriaeth o ymddygiad micro-ymosodol, braint pobl wyn, a chroestoriadedd
  3. Sicrhau bod gan bob un o'n Harweinwyr Uwch y sgiliau a'r ddealltwriaeth briodol i gyflwyno a chynnal gwaith gwrth-hiliol
  4. Defnyddio profiad byw gwahanol grwpiau i ymgysylltu, cynnwys a chyd-greu datrysiadau gwahanol a chreadigol i hen broblemau
  5. Cydnabod nad pobl Dduon, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol sy’n gyfrifol am hiliaeth ac na ddylent ysgwyddo baich emosiynol hiliaeth

Cynllun Gweithredu ar Hil (2022-2025)

Thema Gweithredu Unigolyn / Tîm sy'n gyfrifol Blwyddyn 1 Blwyddyn 2 Blwyddyn 3 Cynnydd
1. Strwythurau, camau gweithredu a thryloywder llywodraethu   1.1. Sefydlu tasglu/ grŵp gorchwyl a gorffen mewnol ar Gydraddoldeb Hiliol i weithio ar yr holl gamau gweithredu sy'n gysylltiedig â'r gwaith hwn. Cynnwys staff o adrannau penodol a chynrychiolwyr llais y myfyrwyr. Gwahodd staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol i mewn i gael eu safbwyntiau am eu profiadau byw os ydynt yn hapus i wneud hynny. 1.1. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda’r Arweinydd Gweithredol ar Ethnigrwydd

 

1.1. Dewis cydweithwyr o Adrannau penodol a llunio Cylch Gorchwyl a threfnu cyfarfodydd ar gyfer Blwyddyn 2 1.1. Parhau i gyfarfod, parhau â'r gwaith ar gamau gweithredu AC unrhyw gamau gweithredu newydd 1.1. Parhau i gyfarfod, parhau â'r gwaith ar gamau gweithredu AC unrhyw gamau gweithredu newydd Wedi'i gwblhau - Grŵp Gweithredu ar Hil
1.2. Sicrhau bod cydraddoldeb hiliol yn cael ei gynnwys yn eitem sefydlog ar agenda Gweithrediaeth PA ac yn cael ei drafod bob 6/8 wythnos.

1.2. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda Phennaeth Swyddfa'r Is-Ganghellor 1.2. Sefydlu a gweithredu 1.2. Parhau 1.2. Parhau Wedi'i gwblhau - Is-bwyllgorau
1.3. Is-Ganghellor a Chadeirydd y Cyngor i ymrwymo i benodi nifer penodol o aelodau’r Cyngor o blith ymgeiswyr Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol. 1.3. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda’r Arweinydd Gweithredol ar Ethnigrwydd i roi cyngor 1.3. Sefydlu llinell amser a geiriad 1.3. Gweithredu a pharhau 1.3. Gwerthuso a pharhau Ar y gweill
2. Strwythurau adrodd hygyrch ar gyfer gwahaniaethu ac aflonyddu    2.1. Gwneud yr offeryn adrodd i fyfyrwyr yn fwy amlwg ar wefan PA, a gwella’r wybodaeth ar ddod o hyd iddo.

 

 

 

2.1. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol gyda’r Gwasanaethau Cymorth i Fyfyrwyr a Gyrfaoedd

 

 

 

2.1. Cwblhau o fewn blwyddyn 1

 


 

 

Wedi'i gwblhau - Adrodd a Chymorth

2.2. Gwella'r iaith a ddefnyddir yn yr offeryn adrodd h.y. llai o bwyslais ar iechyd a defnyddio iaith sy'n cydnabod y trawma ynghlwm wrth adrodd am aflonyddu 2.2. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol gyda’r Gwasanaethau Cymorth i Fyfyrwyr a Gyrfaoedd 2.2. Cwblhau o fewn blwyddyn 1     Wedi'i gwblhau - Adrodd a Chymorth
2.3. Ymchwilio i weld a allwn weithredu offeryn adrodd dienw i staff mewn ffordd debyg i’r hyn a wnaed gyda’r offeryn i fyfyrwyr 2.3. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol gyda Dirprwy Gyfarwyddwr Adnoddau Dynol 2.3. Gweithio gydag AU Ymlaen a CCAUC ar sut i wneud i hyn weithio tra'n parhau i sicrhau cydymffurfiaeth â’r GDRP a’r rhwymedigaethau cyfreithiol 2.3. Profi, treialu, llunio canllawiau, hyfforddiant 2.3. Rhoi'r system ar waith Ar y gweill
2.4. Creu un man i storio achosion o aflonyddu a gwahaniaethu gan staff a myfyrwyr 2.4. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol gyda Llywodraethiant a’r Gwasanaethau Gwybodaeth 2.4. Gweithio gyda chydweithwyr yn yr adrannau Cydymffurfiaeth Gwybodaeth a Gwasanaethau Gwybodaeth i weld sut y gallai hyn weithio, yn unol â'r system newydd i staff 2.4. Profi ar yr un pryd â threialon y system adrodd i staff 2.4. Gweithredu Ar y gweill ac yn gysylltiedig i pwyntiau 2.1 a 2.3.
3. Cynorthwyo ein myfyrwyr Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol: cadw myfyrwyr, cau'r bwlch dyfarnu, creu cwricwlwm mwy amrywiol 3.1. Creu cwricwlwm mwy amrywiol. Gweithio gyda chynrychiolwyr llais y myfyrwyr, yr adrannau academaidd, a’r cyfadrannau ar gasglu gwybodaeth ynghylch sut i fynd ati i greu cwricwlwm mwy amrywiol.

3.1. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol 3.1. Casglu gwybodaeth, coladu syniadau, ymchwil cefndirol 3.1. Treialon ar ddewis yr Adrannau ar draws y Cyfadrannau 3.1. Gweithredu newidiadau Treialon wedi'u gwblhau ac yn trafod camau nesaf
3.2. Gweithio gyda chynrychiolwyr llais y myfyrwyr, a'r Gofrestrfa Academaidd i ychwanegu cydymffurfiaeth o ran ‘cwricwlwm amrywiol' at strwythurau adolygu safonol. 3.2. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol a'r Gofrestrfa Academaidd 3.2. Gweithio gyda'r Gofrestrfa Academaidd ar y ffordd orau o wneud hyn er mwyn sicrhau ei fod yn ystyrlon ac nid yn ymarfer 'ticio blychau' yn unig 3.2. Treialon ar ddewis yr Adrannau ar draws y Cyfadrannau 3.2. Gweithredu a gwerthuso Ar y gweill - grwp tasg o'r Bwrdd Academaidd
3.3. Gweithio gyda thîm y Tasglu Cydraddoldeb Hiliol i lunio’r strategaeth ar gau’r bwlch cyrhaeddiad. Edrych ar yr effaith a gafodd polisïau dim anfantais ar leihau'r bwlch. 3.3. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol 3.3. Casglu gwybodaeth, coladu syniadau, ymchwil cefndirol 3.3. Treialon o dulliau ac arfer gorau 3.3. Rhoi unrhyw fesurau llwyddiannus ar waith yn barhaol Ar y gweill fel rhan o'r cais i'r Siarter Cydraddoldeb Hil
4. Cynorthwyo ein staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol: recriwtio, mentora, codi proffil, gwobrwyo a chydnabyddiaeth 4.1. Mentora ar gyfer staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol i’w cynorthwyo i symud ymlaen ac i ddatblygu eu gyrfaoedd 4.1. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant a Phennaeth Datblygu Sefydliadol a Dysgu 4.1. Cwblhau o fewn blwyddyn 1 4.1. Gwerthuso

 

Heb ddechrau

4.2. Y Rhwydwaith Staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol i gael hanner diwrnod encil gyda Gweithrediaeth PA i helpu i ffurfioli'r hyn maent yn dymuno ei wneud â'r rhwydwaith wrth symud ymlaen

4.2. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda Phennaeth Swyddfa'r Is-Ganghellor 4.2. Cwblhau am y tro cyntaf o fewn blwyddyn 1 4.2. Ailadrodd y sesiwn   Ar y gweill
4.3. Ffurfioli cyllid ar gyfer Rhwydwaith Staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol i gynnal digwyddiadau ac ati

4.3. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant a’r Arweinydd Gweithredol ar Ethnigrwydd 4.3. Cwblhau o fewn blwyddyn 1 4.3. Gwerthuso cyllid   Wedi'i gwblhau ac yn parhau - Rhwydwaith Staff Du a Lleiafrifoedd Ethnig
4.4. Anelu at recriwtio staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol i'r Brifysgol yn unol â ffigurau’r myfyrwyr. Byddwn yn ceisio tystiolaeth gan Brifysgolion eraill ar fentrau llwyddiannus ac yn cydweithio'n agos â’r adran Marchnata Byd-eang a Denu Myfyrwyr.

4.4. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol gyda Phennaeth y Tîm Gwasanaethau Staff yn Adnoddau Dynol 4.4. Anelu at gynyddu’r niferoedd bob blwyddyn 4.4. i gynyddu’r niferoedd bob blwyddyn 4.4. Anelu at 1% o gynnydd bob blwyddyn

Parhau - Adroddiadau Cydraddoldeb

Ers 2020 - mae'r nifer o staff ethnig lleiafrifol wedi cynnyddu o 5.4% i 6.0%

4.5. Creu ffug gylch dyrchafiadau ar gyfer staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol i gynyddu cyfraddau llwyddiant pan ddaw cyfle am ddyrchafiadau go-iawn

4.5. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda’r Pennaeth Datblygu Sefydliadol a Dysgu 4.5. Dechrau dylunio'r rhaglen gyda chyngor gan gydweithwyr mewn SAU eraill 4.5. Cyflwyno 1 carfan ar y rhaglen 4.5. Gwerthuso, addasu a chyflwyno 2il garfan ar y rhaglen Heb ddechrau
5. Codi ymwybyddiaeth a chynyddu gwybodaeth yr holl staff ynglŷn â hil a hiliaeth 5.1. Darparu cwrs/modiwl hyfforddiant cydraddoldeb hiliol/gwrth-hiliaeth ar gyfer yr holl staff.

5.1. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda Phennaeth Datblygu Sefydliadol a Dysgu 5.1. Ymchwil a chwmpasu

 

5.1. Gweithredu

 

5.1. Gwerthuso a diwygio os oes angen

 

Wedi'i gwblhau - Gadewch i ni drafod am hil yn y gweithle - Hyfforddiant Cydraddoldeb
5.2. Cyflwyno mentora o chwith ar gyfer uwch reolwyr a rheolwyr canol, gan gynnwys y Weithrediaeth, gan staff Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol, i ddysgu mwy am eu profiadau byw.

5.2. Rheolwr Amrywiaeth a Chynhwysiant gyda Phennaeth Datblygu Sefydliadol a Dysgu 5.2. Ymchwil a dylunio 5.2. Gweithredu 5.2. Gweithredu am yr ail flwyddyn a gwerthuso a diwygio os oes angen Ar y gweill
6. Cyfathrebu a rhannu arfer gorau 6.1. Archwiliad mewnol o gydraddoldeb hiliol - i gael darlun o’r hyn sydd eisoes yn digwydd yn fewnol (gan gynnwys Undeb y Myfyrwyr)

 

 

6.1. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol

 

 

6.1. Dechrau’r ymarfer

 

 

 

 
6.1. Cyflwyno’r canfyddiadau a chreu porth i storio gwybodaeth ac eitemau eraill o ddiddordeb

 


 



 

Wedi'i gwblhau ac yn parhau
6.2. Cyfathrebu â'r holl staff a myfyrwyr ynglŷn â chynnydd a’r bylchau o ran hil a chydraddoldeb hiliol 6.2. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol a’r tîm Cyfathrebu 6.2. Gweithio gyda'r tîm cyfathrebu ar strategaeth gyfathrebu 6.2. Gwerthuso cynnydd a gwella os oes angen 6.2. Gwerthuso cynnydd a gwella os oes angen Wedi'i gwblhau fel rhan o'r diweddariad blynyddol ar gydraddoldeb yn yr Adroddiadau Cydraddoldeb a diweddariadau i staff.
6.3. Ymarfer dadansoddi bylchau o ran y ffordd rydym yn ein cyflwyno ein hunain fel Prifysgol. Marchnata a Denu Myfyrwyr, Adnoddau Dynol, Cyfathrebu. 6.3. Tîm y tasglu Cydraddoldeb Hiliol  6.3. Gweithio gydag Adrannau allweddol sy'n gyfrifol am ddelwedd y Brifysgol ar sut y gallwn sicrhau amrywiaeth a gwneud newidiadau/ gwelliannau 6.3. Gwerthuso cynnydd ac unrhyw newidiadau o ran y data – gwneud newidiadau pellach os oes angen 6.3. Gwerthuso cynnydd ac unrhyw newidiadau o ran y data – gwneud newidiadau pellach os oes angen Parhau