Digwyddiadau blaenorol TrACE

Diwrnod Rhannu Gwybodaeth TrACE 2024

Ym mis Mai 2024, cynhaliodd prosiect TrACE (Prifysgol ystyriol o drawma a profiadau niweidiol mewn plentyndod) Prifysgol Aberystwyth ddigwyddiad ar y cyd a oedd yn arddangos ein harbenigedd ymchwil mewnol ochr yn ochr â'n partneriaid trydydd sector yng Ngheredigion.

Croesawodd Cyfarwyddwr Gwasanaethau Myfyrwyr, Ian Munton, 80 o gynrychiolwyr i'r digwyddiad, gan bwysleisio ymrwymiad clir Aber i ddatblygu i fod yn lle mwy ystyriol o drawma i astudio, gweithio a byw. Bydd rhan o sicrhau bod hynny'n digwydd yn cynnwys defnyddio'r ystod o arbenigedd ymchwil sydd gennym ar draws adrannau academaidd yn Aber i sicrhau bod newid sefydliadol yn ystyrlon, yn effeithiol ac yn gynaliadwy.

Rhoddodd Lilith Gough, Arweinydd Ymarferwyr Uwch gyda Straen Trawmatig Cymru, amlinelliad o'r gwasanaethau arbenigol sy'n cael eu datblygu ar gyfer pobl ifanc ac eraill sydd wedi profi trawma dwys a chymhleth.

Aeth Dr Jo Hopkins, arweinydd Canolfan ACE Cymru, ymlaen i fynd â'r cynrychiolwyr drwy'r hyn y mae bod yn ystyriol o drawma yn ei olygu ar lefel sefydliadol a chymunedol, yn ogystal â thynnu sylw at rôl ymchwil wrth ysgogi newid. Treuliodd y cynrychiolwyr amser yn gweithio gyda'i gilydd i ystyried sut i gael sgyrsiau bob dydd sy'n ystyrlon ynghylch trawma..

Roeddem hefyd yn gallu dysgu am effaith ACEs a thrawma ar batrymau ymddygiad troseddol gan Dr Gwyn Griffiths o Adran Droseddeg PA a manteision mentora cefn, lle mae unigolion sydd â phrofiad byw ond llai o bŵer yn mentora'r rhai sydd â mwy o bŵer a llai o brofiad, gan Dr Saffron Passam a Dr Martine Robson, darlithwyr Seicoleg PA.

Crynodeb o'r Gweithdai

Roedd dewis ardderchog o weithdai.

Soniodd Lisa Kinsella, sy'n datblygu cwrs DPP Lefel 7 Prifysgol Aberystwyth ar drawma i ymarferwyr mewn meysydd fel iechyd, gofal cymdeithasol ac addysg, pam ei bod wedi datblygu'r cwrs. Ymunodd ein myfyrwyr nyrsio â hi, a gyflwynodd sut maen nhw'n defnyddio'r hyn maen nhw'n ei ddysgu am drawma yn eu lleoliadau.

Soniodd Jess Jackson ac Esther Bowles, sy'n darparu gwasanaethau cymorth i fyfyrwyr sydd wedi dioddef trais rhywiol mewn partneriaeth rhwng Aber a New Pathways, am egwyddorion cefnogaeth ar sail trawma a rhai o'r heriau sy'n codi wrth ddarparu'r gwasanaeth hwn mewn cymuned addysg uwch.

Cynhaliodd Dr Emma Sheppard weithdy rhyngweithiol ar ddefnyddio'r celfyddydau i gefnogi llywio pynciau sensitif a tabŵ, gan gynnwys deunydd a allai sbarduno ac ail-drawmateiddio, yn y brifysgol.

Ar ôl cinio rhwydweithio, cawsom fwynhau detholiad pellach o weithdai.

Defnyddiodd Dr Rorie Fulton ac Emma Reardon, o Awtistiaeth Wellbeing, brofiad byw i esbonio sut mae pobl â niwroteipiau penodol yn fwy tebygol o ddatblygu ymatebion trawma cymhleth o ganlyniad i wahaniaethau prosesu synhwyraidd a diffyg dealltwriaeth.

Ymwelodd Anthony Vaughan a Kenny McCausland o The Wallich i siarad am sut mae eu dealltwriaeth o amgylcheddau sy'n wybodus yn seicolegol ac effaith iaith ar gymunedau trawmatig wedi eu helpu i weithio'n fwy effeithiol gyda phobl sy'n profi digartrefedd.

Cyflwynodd Georgina Gray, myfyriwr PhD Prifysgol Aberystwyth a sylfaenydd Traumaform, a'i chydweithiwr, Connie, eu profiadau a'u mewnwelediad mewn perthynas â gweithio gyda thrawma mewn lleoliad therapiwtig.

Roedd y digwyddiad yn atgyfnerthu pwysigrwydd arbenigedd academaidd wrth ddatblygu dull gwirioneddol ystytiol o drawma yma yn Aber. Rydym wedi ymrwymo i drawsnewid polisi ac ymarfer, gofodau corfforol, datblygiad staff a gwasanaethau myfyrwyr, yn ein taith i sicrhau newid ar lefel unigol, cymunedol a strategol,

Sgyrsiadau cymunedol TrACE, 2024

Ym mis Mehefin 2024, daeth ein cymuned ynghyd mewn cyfres o sgyrsiau wedi'u hwyluso dan arweiniad Hyb ACE Cymru, partneriaid allanol Prifysgol Aberystwyth ar y prosiect TrACE. Cynhaliwyd pedair sgwrs i gyd, gan ganolbwyntio, yn eu tro, ar farn myfyrwyr a swyddogion yr Undeb, uwch staff arweinyddiaeth, staff gwasanaethau proffesiynol a staff academaidd ac ymchwil. Cymerodd pob grŵp ffocws ychydig yn wahanol, ond cawsant i gyd gyfle i fyfyrio ar yr hyn y gallai gwybodaeth am drawma ei olygu iddynt hwy a'u prifysgol, sut deimlad yw bod ar y campws yn Aber a beth yw'r blaenoriaethau i'w hystyried ar gyfer y dull  ystyriol o drawma.  Bydd y safbwyntiau a'r mewnwelediad a gesglir yn cael eu defnyddio i lywio'r broses cynllunio gweithredu sy'n mynd rhagddi ar hyn o bryd. I fod yn rhan o'r broses, cysylltwch â ni ar trace@aber.ac.uk.