Adran 8.2 - Teipoleg Gweithgaredd Partneriaethau Cydweithrediadol
Ceir nifer o wahanol fathau o weithgareddau partneriaeth (a elwir hefyd yn rhaglenni cydweithrediadol). Mae'r deipoleg isod yn rhoi diffiniadau cryno o'r mathau o drefniadau cydweithrediadol a gydnabyddir yn gyffredin ledled y byd Addysg Uwch yn y Deyrnas Gyfunol. Dylid nodi nad yw hon yn rhestr ddiffiniol ac y gellid cael amrywiadau yn narpariaeth a gwasanaethau pob math unigol o bartneriaeth, er mwyn caniatáu am amgylchiadau neu ofynion penodol. Bydd amrywiadau o'r fath bob amser yn cael eu hystyried trwy'r prosesau cymeradwyo perthnasol a ddisgrifir yn fanwl isod.
Yn Aberystwyth, rheolir gweithgareddau'r partneriaethau cydweithrediadol gan ddau gorff gwahanol, y ddau'n adrodd yn ôl i Fwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol:
- Swyddfa Partneriaethau Academaidd yn y Gofrestrfa Academaidd: ar gyfer prosiectau uwch eu risg, rhyngadrannol, aml-asiantaeth, er enghraifft Rhyddfreiniau, trefniadau Dilysu a chytundebau gradd Ddeuol/dyfarniad Ar y Cyd; ar gyfer Partneriaethau Denu Myfyrwyr a Symudedd Myfyrwyr canolig eu risg, er enghraifft trefniadau Cydweddu;
a
- Cyfleoedd Byd-Eang, a Denu Myfyrwyr a Datblygu Rhyngwladol, sef unedau o fewn i'r adran Marchnata a Denu Myfyrwyr: ar gyfer Partneriaethau Denu Myfyrwyr isel eu risg (trwy fynediad safonol ac uwch, megis cytundebau symud ymlaen); a Phartneriaethau Symudedd Myfyrwyr (er enghraifft, cynlluniau Cyfnewid, Astudio Dramor, ac Erasmus).
Gall partneriaeth gydweithrediadol ymwneud ag unrhyw lefel o ddarpariaeth a ddysgir neu arolygaeth ymchwil; gellir ei darparu trwy amrywiol ddulliau gan gynnwys addysgu ar y campws, dysgu o bell a/neu ddysgu cyfunol, neu trwy gyfrwng unrhyw un o'r amrywiol ddulliau astudio sydd i'w cael. Y cyngor i staff sy'n cynnig trefniadau partneriaeth gydweithrediadol yw meithrin perthynas â phartneriaethau isel eu risg cyn symud ymlaen ymhellach i ddatblygu prosiect darpariaeth gydweithrediadol risg uchel. Mae tystiolaeth o lwyddiant perthynas waith gyda sefydliad allanol yn cynyddu'r cyfle i gynllun gael ei gymeradwyo gan y Pwyllgor.
Bydd proses Asesu Risg yn gosod lefel y risg i'r prosiect cydweithrediadol. Mae'r asesiad risg sydd ei angen yn achos ceisiadau partneriaeth isel i ganolig eu risg wedi'i gynnwys yn y ffurflen Gais a'r ffurflen Diwydrwydd Dyladwy Cychwynnol. Yn achos prosiectau canolig i uchel eu risg, mae adroddiadau'n cael eu paratoi a ffurflenni Diwydrwydd Dyladwy yn cael eu llenwi gan Gyfadrannau a'r Gofrestrfa A HEFYD mae Achos Busnes cyflawn yn cael ei gwblhau a'i gymeradwyo gan y Swyddfa Gyllid a'r Weithrediaeth.
Mae'r risg yn gysylltiedig â phob math o gydweithrediad yn dibynnu ar natur y trefniadau a gynigir. Mae'r Asiantaeth Sicrhau Ansawdd (ASA) yn mynnu bod y Brifysgol yn sicrhau bod ganddi ddulliau priodol a chymesur yn eu lle i reoli'r risgiau a nodir. Caiff lefel risg gychwynnol ei nodi ar gyfer pob un o'r mathau o drefniadau cydweithrediadol, yn ôl y raddfa ganlynol.
Sylwer mai lefelau cychwynnol yw'r rhain ac y gellid cynyddu'r lefel yn ôl natur y prosiect arfaethedig, ac y caiff unrhyw gydweithrediad sy'n cael ei gategoreiddio'n risg "Eithriadol" ei wrthod a'i derfynu'n awtomatig gan y Dirprwy Is-Ganghellor priodol.
1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
---|---|---|---|---|
Isel | Canolig | Uchel | Uchel Iawn |
Eithriadol |
Categori |
Math o Weithgaredd Partneriaeth Gydweithrediadol |
Diffiniad
|
Lefel Risg |
Gwybodaeth a Rheolaeth |
Lefel a Gymeradwyir |
Lleoliadau a Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) |
Lleoliadau di-gredyd seiliedig ar waith a DPP |
Trefniant sy'n hwyluso lleoliad mewn gwaith neu'n darparu cyfleoedd dysgu i unigolion sydd eisoes yn y farchnad lafur (os ydynt mewn gwaith cyflogedig neu beidio ar y pryd) lle nad yw cymryd rhan yn cyfrannu credydau tuag at unrhyw gymhwyster. |
1 - Isel |
Adran Academaidd a/neu adran ategol berthnasol
|
Y Gyfadran |
Lleoliadau a Datblygiad Proffesiynol Parhaus (DPP) |
DPP sy'n rhoi credydau |
Trefniant sy'n hwyluso cyfleoedd dysgu i unigolion sydd eisoes yn y farchnad lafur (os ydynt mewn gwaith cyflogedig neu beidio ar y pryd) lle gellir ennill credydau tuag at gymhwyster. |
1 - Isel |
Adran Academaidd a/neu adran ategol berthnasol
|
Y Gyfadran |
Lleoliadau
|
Dysgu seiliedig ar waith lle gellir ennill credydau |
Trefniant sy'n hwyluso lleoliad mewn gwaith lle gall y myfyriwr ennill credydau tuag at eu cymhwyster neu leoliadau sy'n angenrheidiol yn rhan o'r astudio (e.e. lleoliadau Hyfforddiant Cychwynnol i Athrawon) |
2 - Canolig |
Adran Academaidd a/neu adran ategol berthnasol
|
Y Gyfadran |
Trefniadau Denu Myfyrwyr a Symudedd Myfyrwyr |
Cynlluniau Cyfnewid Rhyngwladol;
Astudio Dramor; |
Trefniant sy'n caniatáu i fyfyrwyr unigol a gofrestrodd ym Mhrifysgol Aberystwyth gymryd cyfran o'u rhaglen astudio, trwy drefniadau cyfatebol neu anghyfatebol, mewn partner sefydliad addysg uwch rhyngwladol am gyfnod amser y cytunir arno.
Cytunir ar raglen astudio bob myfyriwr gan y ddau sefydliad a rhaid i'r myfyrwyr dalu ffioedd sy'n gymesur â'r cyfnod astudio.
Rhaid nodi mai trefniadau unigol rhwng sefydliadau sy'n pennu a yw'r credyd academaidd yn cael ei gydnabod yn y Sefydliad arall.
https://www.aber.ac.uk/cy/international/study-abroad/international-exchange/ https://www.aber.ac.uk/cy/international/study-abroad/erasmus
|
2 - Canolig |
Y Swyddfa Ryngwladol |
Y Gyfadran |
Trefniadau Denu Myfyrwyr a Symudedd Myfyrwyr |
Trefniadau Symud Ymlaen |
Trefniant lle mae'r Brifysgol yn addo ystyried derbyn myfyriwr (ond nid yn sicrhau mynediad) ar ôl cwblhau dyfarniad yn llwyddiannus mewn sefydliad arall.
Mae myfyrwyr sydd wedi cwblhau rhaglen yn llwyddiannus yn un sefydliad yn gallu cael eu hystyried i'w derbyn (ar sail unigol) i gychwyn ar raglen o'r dechrau yn Aberystwyth. Cytunir ar gytundebau symud ymlaen y tu allan i Fwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol a chânt eu rheoli gan y Swyddfa Dderbyn a'r adrannau Academaidd, gan nad ydynt yn cynnwys dyfarnu credyd gan y Brifysgol. Rhaid nodi nad yw credydau sy'n cael eu cwblhau mewn partner sefydliad yn cael eu cydnabod nac yn cyfrannu tuag at ddyfarniad gradd derfynol Aberystwyth. Dim ond yn rhan o drefn mynediad y caiff credydau a/neu ddyfarniadau eu hadolygu, a rhaid i fyfyrwyr wneud cais trwy'r drefn dderbyn arferol i gael eu hystyried ar gyfer trosglwyddo i raglen ym Mhrifysgol Aberystwyth. Rhaid cwrdd â'r meini prawf mynediad arferol a'r gofynion iaith Saesneg.
|
2 - Canolig |
Y Swyddfa Dderbyn / Adrannau Academaidd
|
Y Swyddfa Dderbyn / Y Gyfadran |
Trefniadau Denu Myfyrwyr a Symudedd Myfyrwyr |
Cydweddu
|
Trefniant sy'n rhoi hawl awtomatig (ar dir academaidd) i fyfyrwyr sy'n bodloni meini prawf academaidd ac yn cwblhau rhaglen astudio gymeradwy yn llwyddiannus mewn partner sefydliad i gael eu derbyn ar lefel uwch i ran neu flwyddyn ddilynol rhaglen radd yn Aberystwyth.
Yn nodweddiadol, bydd myfyrwyr yn cwblhau dwy flynedd neu fwy o astudio Israddedig mewn partner sefydliad ac yna'n trosglwyddo i Aberystwyth i gwblhau dwy flynedd olaf cwrs gradd Israddedig. Fel eithriad, gellid caniatáu i fyfyrwyr gael mynediad i flwyddyn olaf y radd Brifysgol. Byddai'n rhaid i bob ymgeisydd hefyd fodloni unrhyw amodau mynediad eraill a osodir gan y Brifysgol. Fel arfer mae'r trefniadau, sy'n ddarostyngedig i drefniadau ffurfiol rhwng y partïon, yn cynnwys cynlluniau cronni a throsglwyddo credydau.
|
2 - Canolig |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Gyfadran |
Ymchwil Cydweithrediadol |
Cydweithrediadau Ymchwil yn unig |
Caiff cydweithrediadau ymchwil yn unig eu cymeradwyo a'u rheoli trwy'r Swyddfa Ymchwil, Busnes ac Arloesi. Cysylltwch â drbi@aber.ac.uk. i gael rhagor o wybodaeth. |
2 - Canolig |
Ymchwil, Busnes ac Arloesi (YBA) |
YBA / Y Gyfadran / Y Weithrediaeth |
Rhaglen Radd Ymchwil Cydweithrediadol |
PhD ar fwy nag un safle
|
Y diffiniad o PhD 'ar fwy nag un safle' yw PhD sy'n arwain at ddyfarniad Prifysgol Aberystwyth lle mae myfyrwyr amser llawn a rhan amser yn treulio cyfran neu fwyafrif cyfnod eu cofrestriad yn astudio mewn sefydliad arall cymeradwy (a allai fod yn sefydliad academaidd, canolfan ymchwil, neu fan gwaith arall addas i astudio, ac a allai fod dramor).
|
2 - Canolig |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Gyfadran |
Trefniadau Denu Myfyrwyr a Symudedd Myfyrwyr |
Cydweddu gyda darpariaeth ychwanegol (Ar y Cyd) (e.e. Adran Addysg Tsieina)
|
Trefniant lle mae hawl awtomatig (ar dir academaidd) gan fyfyrwyr sy'n bodloni meini prawf academaidd ac yn cwblhau rhaglen astudio gymeradwy yn llwyddiannus mewn partner sefydliad hawl i gael eu derbyn ar lefel uwch i ran neu flwyddyn ddilynol rhaglen radd yn Aberystwyth.
Yn rhan o'r rhaglen astudio gymeradwy yn y partner sefydliad, efallai y bydd yn rhaid i Brifysgol Aberystwyth gyfrannu cyfran o'r rhaglen astudio/maes llafur yn y partner sefydliad (fel arfer er mwyn cynnal safonau trwy gydol y cwrs). |
3 - Uchel |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Weithrediaeth |
Dysgu o Bell Cydweithrediadol |
Dysgu o Bell Ar-lein / Cyrsiau Massive Open Online (MOOC) |
Model dysgu lle mae myfyrwyr yn dysgu ar-lein, a hynny o bell fel arfer. Mae adnoddau'n cael eu darparu ar eu cyfer trwy lwyfan E-ddysgu ac mae Prifysgol Aberystwyth yn gosod aseiniadau i'r myfyrwyr. Gall union natur y model hwn amrywio o brosiect i brosiect a gall yn achlysurol gynnwys dysgu cyfunol. Bydd gan y myfyrwyr gyswllt â phartner dramor a gallant gael cymorth gan bartner dramor, ond byddant yn dilyn gradd Prifysgol Aberystwyth. |
3 - Uchel |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Weithrediaeth |
Partneriaeth |
Cyfadran Deithiol |
Trefniant lle mae rhaglen neu agweddau ar raglen yn cael eu darparu mewn lleoliad heblaw'r campws cartref (dramor fel arfer) gan staff o Brifysgol Aberystwyth. Bydd y Brifysgol fel arfer yn gyfrifol am safon ac ansawdd academaidd y cyfleoedd dysgu, gan gynnwys asesiadau, ond gellir darparu cefnogaeth ehangach yn lleol. Bydd trefniant o'r fath fel arfer yn enwi Prifysgol Aberystwyth yn gorff dyfarnu'r cymhwyster. |
3 - Uchel |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Weithrediaeth |
Cytundeb Strategol |
Cangen Gampws |
Campws o'r Brifysgol sydd wedi'i leoli ar wahân i brif gampws neu gampws 'cartref' y Brifysgol, ac sydd fel arfer yn llai o faint. |
3 - Uchel |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Weithrediaeth / Y Cyngor
|
Partneriaeth Strategol |
Graddau Cydweithrediadol / Dyfarniadau Ar y Cyd; yn cynnwys Gradd Ddwbl/Ddeuol
|
Trefniant lle mae dau neu fwy o gyrff dyfarnu gradd gyda'i gilydd yn darparu rhaglen sy'n arwain at un dyfarniad unigol a wneir ar y cyd gan bob un o'r cyfranogwyr. Tystysgrif neu ddogfen unigol (a lofnodir gan yr awdurdodau cymwys) yn tystio bod y rhaglen hon a ddarperir ar y cyd wedi'i chyflawni'n llwyddiannus, gan ddisodli'r cymhwyster sefydliadol neu genedlaethol ar wahân.
Gradd ar y Cyd: Un dyfarniad ar un dystysgrif (y ddau sefydliad i lofnodi)
Gradd Ddwbl: Un dyfarniad ar ddwy dystysgrif ar wahân
Gradd Ddeuol: Dau ddyfarniad a dwy dystysgrif
|
3 - Uchel |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Bwrdd y Ddarpariaeth Gydweithrediadol / Y Weithrediaeth / Y Cyngor
|
Partneriaeth Strategol |
Dilysu
|
Trefn lle mae PA yn barnu bod ansawdd a safon modiwl a/neu raglen a ddatblygwyd ac a gyflenwir gan sefydliad/corff arall heb bwerau dyfarnu graddau, yn briodol i arwain at ddyfarniad Prifysgol Aberystwyth ar lefel benodedig a bod adnoddau'n cael eu darparu i gynorthwyo i gyflenwi'r rhaglen. Fel arfer mae gan fyfyrwyr rwymedigaeth uniongyrchol o ran contract gyda'r corff sy'n cyflenwi'r cwrs.
|
4 - Uchel Iawn |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Y Cyngor |
Partneriaeth Strategol |
Rhyddfreinio
|
Trefn lle mae PA, sef y corff dyfarnu gradd, yn cytuno i awdurdodi sefydliad arall i gyflenwi (ac weithiau i asesu) rhan neu'r cwbl o un (neu fwy) o'i rhaglenni cymeradwy ei hun. Yn aml, bydd y corff sy'n dyfarnu'r radd yn cadw cyfrifoldeb uniongyrchol am gynnwys y rhaglen, y strategaeth addysgu ac asesu, y drefn asesu a sicrwydd ansawdd. Fel arfer mae gan fyfyrwyr gysylltiad uniongyrchol o ran contract â Phrifysgol Aberystwyth, sef y corff sy'n dyfarnu'r radd.
|
4 - Uchel Iawn |
Swyddfa Partneriaethau Academaidd |
Y Cyngor |