Gwybodaeth Modiwlau
Manylion y cyrsiau
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Arholiad Ailsefyll | 6 Awr Cyflwyniad Cyflwyniad 15 munud ar bwnc gwahanol 6 Awr | 40% |
Arholiad Semester | 6 Awr Cyflwyniad Cyflwyniad 15 munud wedi ei seilio ar leoliad 6 Awr | 40% |
Asesiad Ailsefyll | Prawf ar-lein Asesiad o derminoleg | 10% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 1500 o eiriau | 50% |
Asesiad Semester | Prawf ar-lein Asesiad o derminoleg | 10% |
Asesiad Semester | Traethawd Dadansoddiad o iaith 1500 o eiriau | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:
Arddangos gwybodaeth a dealltwriaeth o gamau a nodweddion datblygiad iaith plant, gan gynnwys datblygu mwy nag un iaith.
Arddangos ymgysylltiad beirniadol â dulliau damcaniaethol o ddatblygiad iaith plant a defnydd plant ifanc o leferydd egocentrig.
Arddangos gwybodaeth am arferion cyfredol wrth gefnogi datblygiad iaith plant.
Ystyried pwysigrwydd o ddatblygu ymwybyddiaeth iaith yn y blynyddoedd cynnar.
Disgrifiad cryno
Bydd y modiwl hwn yn trafod datblygiad iaith plant ifanc. Edrychir ymhellach ar faterion allweddol yn ymwneud â materion a allai effeithio ar ddatblygiad iaith. Bydd yr wythnosau cyntaf yn cyflwyno myfyrwyr i'r blociau a'r damcaniaethau adeiladu sylfaenol sy'n ymwneud â datblygiad iaith uniaith a dwyieithog. Bydd y modiwl hefyd yn mynd i'r afael ag anghenion plant sydd ag anghenion dysgu ychwanegol neu Saesneg fel iaith ychwanegol ac yn trafod sut y gall rhoddwyr gofal ac ymarferwyr gynnig cymorth i blant gyda'u datblygiad ieithyddol.
Cynnwys
1. Dechrau iaith- Beth yw Iaith
2. Cyfnodau o ddatblygiad iaith 1
3. Cyfnodau o ddatblygiad iaith 2 a Sgiliau iaith
4. Datblygu mwy nag un iaith
5. Damcaniaethau datblygiad iaith a lleferydd egocentric
6. Cefnogi datblygiad iaith - Saesneg fel iaith ychwanegol
7. Cefnogi datblygiad iaith – Anghenion Dysgu Ychwanegol
7. Cefnogi datblygiad iaith – ADY
8. Ymwybyddiaeth Iaith
Yn ystod wythnosau 9 a 10, bydd myfyrwyr yn cwblhau lleoliadau. Ar gyfer y rhai nad ydynt ar leoliad bydd sesiynau cyflogadwyedd yn cael eu cynnal.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Bydd y myfyrwyr yn: 1) cyfathrebu'n effeithiol â phlant tra byddant ar leoliad; 2) ysgrifennu aseiniad academaidd a sicrhau cyflwyniad ffurfiol. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Mae profiad lleoliad yn gwella cyflogadwyedd. Bydd myfyrwyr yn cael eu hannog i fyfyrio a gwerthuso eu sgiliau |
Datrys Problemau | Bydd myfyrwyr yn adnabod, yn dethol ac yn dadansoddi enghreifftiau o iaith plant o’u hymarfer. |
Gwaith Tim | Bydd gwaith tîm, ar ffurf ymddygiadau proffesiynol allweddol yn ystod eu lleoliad, yn sgìl pwysig a fydd yn cael ei ddatblygu drwy gydol y modiwl |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | 1) bydd adborth o aseiniad 2 yn llywio perfformiad myfyrwyr yn aseiniad 3. 2) bydd gweithio gydag ymarferwyr ar leoliad yn rhoi cyfleoedd i fyfyrwyr ddatblygu eu sgiliau proffesiynol. |
Rhifedd | Dadansoddiad o nodweddion iaith. Ystadegau disgrifiadol achlysurol mewn darlithoedd a ffynonellau. |
Sgiliau pwnc penodol | Mae deall a chefnogi datblygiad iaith yn sgiliau allweddol ar gyfer ymarferwyr blynyddoedd cynnar. |
Sgiliau ymchwil | Bydd y myfyrwyr yn ymchwilio i lenyddiaeth berthnasol ac yn defnyddio CHILDES i gyrchu enghreifftiau o iaith y plant. |
Technoleg Gwybodaeth | Defnydd o CHILDES. Bydd aseiniadau ysgrifenedig yn cael eu cyflwyno gyda prosesydd geiriau a bydd y myfyrwyr yn defnyddio TGCh i ymchwilio |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4