Gwybodaeth Modiwlau

Cod y Modiwl
AD10020
Teitl y Modiwl
Ymarfer Proffesiynol
Blwyddyn Academaidd
2025/2026
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 2
Staff Eraill sy'n Cyfrannu

Manylion y cyrsiau

 

Dulliau Asesu

Math o Assessiad Manylion / Hyd Assessiad Cyfran
Asesiad Ailsefyll Cynllun Ymchwil  Cynllun ymchwil (rhoddir arweiniad ar bynciau priodol sy'n gysylltiedig â'r modiwl) 2100 o eiriau  70%
Asesiad Ailsefyll Aseiniad Myfyriol  Aseiniad myfyriol yn canolbwyntio ar ymddygiad proffesiynol 900 o eiriau  30%
Asesiad Semester Aseiniad Myfyriol  Aseiniad myfyriol yn canolbwyntio ar ymddygiad proffesiynol 900 o eiriau  30%
Asesiad Semester Cynllun Ymchwil  Cynllun ymchwil (rhoddir arweiniad ar bynciau priodol sy'n gysylltiedig â'r modiwl) 2100 o eiriau  70%

Canlyniadau Dysgu

Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:

Datblygu gwybodaeth a dealltwriaeth i weithio'n effeithiol fel ymarferydd blynyddoedd cynnar.

Trafod yn feirniadol ddulliau addysgeg a ffyrdd o weithio gyda phlant ifanc .

Deall a gwerthuso'r prif egwyddorion sy'n sail i arweinyddiaeth blynyddoedd cynnar a gweithio mewn partneriaeth.

Egluro rôl ymarfer myfyriol mewn cyd-destunau Blynyddoedd cynnar a gwerthuso modelau ymchwil priodol o ymarfer myfyriol.

Datblygu dealltwriaeth o effaith yr iaith a'r diwylliant Cymraeg ar leoliadau'r blynyddoedd cynnar a'r gweithlu.

Disgrifiad cryno

Mae'r modiwl hwn yn dechrau datblygu sgiliau proffesiynol ac ymarferol myfyrwyr i weithio fel ymarferwyr effeithiol o fewn y blynyddoedd cynnar. Bydd myfyrwyr yn caffael gwybodaeth am y cysyniadau allweddol sy'n ganolog i weithio gyda phlant ifanc, gan gynnwys archwilio egwyddorion gweithio mewn partneriaeth, cyflwyniad i'r dulliau damcaniaethol o arwain ac ystyried gwahanol ddulliau addysgeg o weithio gyda phlant ifanc.

Elfen graidd o'r modiwl fydd datblygu ymarfer myfyriol a bydd myfyrwyr yn dechrau datblygu eu sgiliau myfyrio beirniadol. Bydd myfyrwyr yn archwilio'n feirniadol ddulliau ymchwil a swyddi moesegol sy'n ymwneud â gweithio gyda phlant. Mae'r modiwl yn pwysleisio pwysigrwydd effaith yr iaith a'r diwylliant Cymraeg ar weithle'r blynyddoedd cynnar. I gynorthwyo ymarfer myfyriol, bydd myfyrwyr yn ymgymryd â lleoliad 50 awr mewn lleoliad blynyddoedd cynnar fel rhan o'r modiwl hwn.

Cynnwys

Bydd cynnwys gweithdai a seminarau yn canolbwyntio ar y themâu canlynol:
Swyddi, cyfrifoldebau ac atebolrwydd yn y gweithle blynyddoedd cynnar
Ymarfer myfyriol
Dulliau ymchwil a moeseg
Dulliau a moddau o weithio gyda phlant ifanc
Creu amgylchedd dysgu
Gweithio mewn partneriaeth
Iaith a diwylliant Cymraeg yn y gweithle
Dulliau damcaniaethol o arwain a rheoli
Bydd y pythefnos diwethaf yn lleoliad mewn lleoliad blynyddoedd cynnar.

Sgiliau Modiwl

Math o Sgiliau Manylion Sgiliau
Addasrwydd a gwydnwch Datblygiad Personol a Chynllunio Gyrfa - Bydd myfyrwyr yn dechrau datblygu'r sgiliau i weithio fel gweithiwr proffesiynol.
Cydlynu ag erail Drwy gydol y modiwl, bydd myfyrwyr yn archwilio pwysigrwydd gweithio gydag eraill.
Cyfathrebu proffesiynol Drwy gydol y modiwl, bydd myfyrwyr yn archwilio pwysigrwydd cyfathrebu'n broffesiynol.
Datrys Problemau Creadigol Bydd angen i fyfyrwyr edrych ar ffyrdd creadigol o ddelio â phroblemau neu sefyllfaoedd anodd. Bydd y cynllun ymchwil yn caniatáu i fyfyrwyr feddwl am sut y gall ymchwil helpu i ddatrys cwestiynau penodol.
Gallu digidol Bydd myfyrwyr yn edrych ar y rhan y gall technoleg ei chwarae wrth gefnogi ymarfer proffesiynol.
Meddwl beirniadol a dadansoddol Bydd myfyrwyr yn dechrau archwilio pwysigrwydd ymchwil gweithredol mewn lleoliadau blynyddoedd cynnar.
Myfyrdod Gwella Dysgu a Pherfformiad: Bydd myfyrwyr yn archwilio pwysigrwydd myfyrio ar eu sgiliau a defnyddio adborth i wella.
Sgiliau Pwnc-benodol Bydd ymarfer myfyriol yn agwedd allweddol ar y modiwl, o ystyried pwysigrwydd hyn yn ymarferol.

Nodau

Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4