Gwybodaeth Modiwlau
Manylion y cyrsiau
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Arholiad Ailsefyll | 2 Awr Arholiad atodol | 60% |
Arholiad Semester | 2 Awr Arholiad | 60% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd: 2500 o eiriau | 40% |
Asesiad Semester | Traethawd: 2500 o eiriau | 40% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:
dangos dealltwriaeth fanwl o dirwedd wleidyddol, ddiwylliannol a llenyddol y cyfnod;
dangos dealltwriaeth aeddfed o’r eirfa gysyniadol arbenigol a ddefnyddir wrth drafod y cyfnod;
medru ymateb yn feirniadol i ystod eang o destunau gan y beirdd a enwyd uchod ac eraill;
gwerthfawrogi y gellir trafod barddonaeth y cyfnod o ran cyd-destun hanesyddol, yng ngoleuni gwaith ehangach y bardd/beirdd perthnasol; o safbwynt y derbyniad a roddwyd iddo; yn ei hawl ei hun fel gwrthrych.
Disgrifiad cryno
Cyflwyniad i brif feirdd a mudiadau llenyddol y cyfnod rhwng 1900 a 1979.
Nod
Mae’r modiwl hwn yn sicrhau bod deunydd canonaidd yr 20fed ganrif yn rhan o arlwy’r Adran. Gellir ei ystyried yn ogystal yn gymar naturiol i CY35320 (Rhyddiaith Tri Chwarter Canrif).
Cynnwys
(Elfed, Dyfed ayb)
3 Canu telynegol (W. J. Gruffydd, R. Silyn Roberts)
4-5 Eisteddfod Bangor 1902 a’i chanlyniadau (T. Gwynn Jones)
6 Hedd Wyn a Barddoniaeth y Rhyfel Mawr
7. R. Williams Parry – Bardd yr Haf a’r Gaeaf
8. Gweithdy
9 T.H. Parry-Williams – Bardd Amheuaeth
10 Waldo Williams – Cyfriniaeth a Chymuned
11 Alun-Llywelyn Williams – Canu Trefol
12 Caradog Prichard – Bardd Terfysgoedd
13 Saunders Lewis – y Bardd-Feirniad
14 Gwenallt – Cymru a Christ
15 Iorwerth Peate – Bardd Alltud ac Euros Bowen – Bardd Tywyll
16 Gweithdy
17 Bobi Jones – Bardd Ymennydd ac Angerdd
18 Gwyn Thomas – Llais y Chwedegau
19 Gerallt Lloyd Owen ac Alan Llwyd – Canu Newydd ar Hen Fesurau
20. Nesta Wyn Jones – Bardd Cysgodion.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Anogir myfyrwyr i fynegi eu syniadau yn glir ac yn argyhoeddiadol yn yr aseiniadau ysgrifenedig. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygir sgiliau hanfodol (megis delio â llif gwaith yn wythnosol, trefnu amser yn effeithiol a chyflawni ymchwil yn annibynnol) drwy gydol y modiwl. |
Datrys Problemau | Trwy ymwneud yn feirniadol, ar lafar ac ar bapur, â chysyniadau deallusol sy’n codi o’r cyd-destun hanesyddol ac o destunau llenyddol penodol. |
Gwaith Tim | Trwy gyfrannu at drafodaethau grŵp ynghylch y testunau a’r cysyniadau allweddol. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Trwy ymchwil annibynnol; adborth eu twtoriaid ar waith ysgrifenedig a chyfraniadau llafar; ymwneud â chymheiriaid yn ystod trafodaethau grŵp; datblygu sgiliau trefnu amser/gwaith; myfyrio ar sgiliau cyflwyno a gwaith ysgrifenedig arall. |
Rhifedd | Amherthnasol |
Sgiliau pwnc penodol | Trwy feithrin gallu myfyrwyr i ddarllen a deall testunau, a thrwy hynny ddysgu mwy am ddatblygiad ymateb y beirdd i Gymru a’r byd ar ôl 1979. |
Sgiliau ymchwil | Trwy gyfrwng ymchwil annibynnol ar gyfer aseiniadau ysgrifenedig (traethawd) a chyfraniadau i drafodaethau grŵp. Hefyd, trwy ddefnyddio ymchwil electronig ac adnoddau electronig a llyfryddol. |
Technoleg Gwybodaeth | At ddibenion ymchwil (aseiniad a thrafodaethau); prosesu geiriau. Defnyddio ymchwil electronig ac adnoddau llyfryddol; cael mynediad i adnoddau’r modiwl ar y BwrddDu. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6