Gwybodaeth Modiwlau
Cod y Modiwl
CY22520
Teitl y Modiwl
Hanes a Hanfodion Beirniadaeth Lenyddol
Blwyddyn Academaidd
2021/2022
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 1
Manylion y cyrsiau
Dulliau Asesu
O ganlyniad i Covid-19 dylai myfyrwyr gyfeirio at y tudalennau modiwlau BwrddDu ar gyfer manylion yr asesiadau
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Arholiad Ailsefyll | 2 Awr | 60% |
Arholiad Semester | 2 Awr | 60% |
Asesiad Ailsefyll | Dau draethawd (2x 1,250 o eiriau) | 40% |
Asesiad Semester | Dau draethawd (2x 1,250 o eiriau) | 40% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:
1. Dod yn gyfarwydd â thirwedd wleidyddol, ddiwylliannol a llenyddol y cyfnod o safbwynt beirniadaeth lenyddol;
2. Dechrau ymateb yn feirniadol i ystod eang o destunau gosod a gwirfoddol;
3. Gwerthfawrogi y gellir trafod llenyddiaeth o safbwynt awdur, darllenydd, testun ac ideoleg.
Disgrifiad cryno
Cyflwyniad i brif theorïau beirniadaeth lenyddol gyfoes a hanesyddol. Dyma fodiwl go heriol i fyfyrwyr Lefel 2, a bydd natur y cwestiynau a osodir yn yr arholiad yn adlewyrchu hynny.
Cynnwys
1 Chwarae gyda thestun 1
2. Beirniadaeth seicoddadansoddol (psychoanalytical criticism)
3.Beirniadaeth ymateb y darllenydd (reader-response criticism)
4.Beirniadaeth dderbyniad (reception criticism)
5.Marcsiaeth, hanesyddiaeth newydd a materoliaeth ddiwylliannol (Marxism, new historicism and cultural materialism)
6.Ffeminyddiaeth (feminism)
7.Beirniadaeth ôl-drefedigaethol (postcolonial criticism)
8.Ecofeirniadaeth (ecocriticism)
9.Dirfodaeth (existentialism)
10. Ffurfiolaeth, y Feirniadaeth Newydd (Formalism, the New Criticism)
11.Seminarau 1
12.Seminarau 2
13.Lleisiau Cymraeg – cynghanedd
14.Lleisiau Cymraeg – eisteddfod
15. Lleisiau Cymraeg - traddodiad
16.John Morris-Jones
17.Saunders Lewis
18.Alan Llwyd
19.John Rowlands
20. Chwarae gyda thestun 2.
2. Beirniadaeth seicoddadansoddol (psychoanalytical criticism)
3.Beirniadaeth ymateb y darllenydd (reader-response criticism)
4.Beirniadaeth dderbyniad (reception criticism)
5.Marcsiaeth, hanesyddiaeth newydd a materoliaeth ddiwylliannol (Marxism, new historicism and cultural materialism)
6.Ffeminyddiaeth (feminism)
7.Beirniadaeth ôl-drefedigaethol (postcolonial criticism)
8.Ecofeirniadaeth (ecocriticism)
9.Dirfodaeth (existentialism)
10. Ffurfiolaeth, y Feirniadaeth Newydd (Formalism, the New Criticism)
11.Seminarau 1
12.Seminarau 2
13.Lleisiau Cymraeg – cynghanedd
14.Lleisiau Cymraeg – eisteddfod
15. Lleisiau Cymraeg - traddodiad
16.John Morris-Jones
17.Saunders Lewis
18.Alan Llwyd
19.John Rowlands
20. Chwarae gyda thestun 2.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Anogir myfyrwyr i fynegi eu syniadau yn glir ac yn argyhoeddiadol yn yr aseiniadau ysgrifenedig. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygir sgiliau hanfodol (megis paratoi a thraddodi papur ycmhwil annidbynnol) tua chanol y modiwl. |
Datrys Problemau | Trwy ymwneud yn feirniadol, ar lafar ac ar bapur, â chysyniadau deallusol sy’n codi o’r cyd-destun hanesyddol ac o destunau llenyddol penodol. |
Gwaith Tim | Trwy gyfrannu at drafodaethau grŵp ynghylch y testunau a’r cysyniadau allweddol. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Trwy ymchwil annibynnol; adborth eu twtoriaid ar waith ysgrifenedig a chyfraniadau llafar; ymwneud â chymheiriaid yn ystod trafodaethau grŵp; datblygu sgiliau trefnu amser/gwaith; myfyrio ar sgiliau cyflwyno a gwaith ysgrifenedig arall. |
Rhifedd | |
Sgiliau pwnc penodol | Trwy feithrin gallu myfyrwyr i ddarllen a deall testunau, a thrwy hynny ddysgu mwy am ddatblygiad ymateb llenorion i Gymru a’r byd. |
Sgiliau ymchwil | Trwy gyfrwng ymchwil annibynnol (dan gyfarwyddyd) ar gyfer aseiniadau ysgrifenedig (dau draethawd) a chyfraniadau i drafodaethau grŵp. Hefyd, trwy ddefnyddio ymchwil electronig ac adnoddau electronig a llyfryddol. |
Technoleg Gwybodaeth | At ddibenion ymchwil (aseiniad a thrafodaethau); prosesu geiriau. Defnyddio ymchwil electronig ac adnoddau llyfryddol; cael mynediad i adnoddau’r modiwl ar y BwrddDu. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 5