Gwybodaeth Modiwlau
Manylion y cyrsiau
Dulliau Asesu
O ganlyniad i Covid-19 dylai myfyrwyr gyfeirio at y tudalennau modiwlau BwrddDu ar gyfer manylion yr asesiadau
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Arholiad Ailsefyll | 2 Awr Arholiad ar lein 40 cwestiwn | 50% |
Arholiad Semester | 2 Awr Arholiad ar lein 40 cwestiwn | 50% |
Asesiad Ailsefyll | Aseiniad 2500 o eiriau | 50% |
Asesiad Semester | Aseiniad 2500 o eiriau | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:
1. Deall sut i ddylunio prosiect ymchwil meintiol a'r materion hanfodol y mae hyn yn gofyn amdanynt
2. Deall egwyddorion sylfaenol ystadegau a therminoleg ystadegol
3. Defnyddio Excel i brosesu ac arddangos data ystadegol syml
4. Dadansoddi ddata ystadegol gan ddefnyddio SPSS, gan ddewis y profion priodol a'u dehongli'n gywir
5. Arddangos gwybodaeth ystadegol yn briodol (graffiau a siartiau)
6. Dehongli gwybodaeth ystadegol weledol yn feirniadol (graffiau a siartiau)
7. Defnyddio SPSS yn effeithiol wrth arddangos 3 a 4 uchod
8. Meddu ar ddealltwriaeth feirniadol o rai o'r dadleuon o fewn dadansoddiad ystadegol a'u cyflwyniad
Disgrifiad cryno
Mae'r modiwl hwn yn mynd i'r afael yn benodol â'r dadansoddiad ystadegol o ddata ymchwil meintiol, sy'n angenrheidiol oherwydd bod patrwm ymchwil positifiaethol yn gyffredin yn y maes astudio hwn, ac mae'r cynnwys hwn yn gydran ofynnol ar gyfer ein rhaglen BSc. Bydd yn galluogi myfyrwyr i ddeall hanfodion ystadegau, ac i ddefnyddio Excel a SPSS yn eu dadansoddiad, gan ddefnyddio ystadegau disgrifiadol a chasgliadol.
Cynnwys
Hanfodion dylunio meintiol
Gwahanol fathau o ddata
Mesurau tueddiad canolog a chanrannau
Profi normalrwydd
Arwyddocâd ystadegol
Ystadegau casgliadol, gan gynnwys mesur gwahaniaeth a mesur cydberthynas
Arddangos data ystadegol
Dehongli data ystadegol (gan gynnwys gwallau wrth ddehongli a chyflwyno)
Defnyddio Excel
Defnyddio SPSS
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Bydd angen i fyfyrwyr allu gweithio'n annibynnol i raddau, fel y disgrifir uchod, gan geisio gweithio eu ffordd eu hunain trwy broblemau i ddechrau. Mae ystadegau'n fath hollol wahanol o astudiaeth i'r un y gallent fod yn gyfarwydd ag ef, ac mae'n wahanol iawn i unrhyw fodiwl arall ar y cynlluniau hyn, felly bydd angen iddynt allu ymdopi â ffordd wahanol o ddysgu. | |
Bydd angen i fyfyrwyr allu gweld manteision a chyfyngiadau defnyddio dulliau meintiol, ac ystadegau casgliadol, ymgysylltu â rhai o'r dadleuon beirniadol ar y materion hyn, a dangos gallu i fod yn feirniadol yn yr asesiadau. | |
Bydd y darlithoedd yn rhyngweithiol, gyda rhywfaint o gyfle i drafod grwpiau bach mewn mannau. Bydd sesiynau ymarferol yn cael eu cwblhau'n unigol i raddau helaeth, ond mae profiad wedi dangos bod myfyrwyr yn tueddu i gynnig help a chymorth i'w gilydd drwyddi draw, gan ei wneud yn brofiad llawer mwy cymunedol. Bydd yr arbrawf bach yn gofyn bod myfyrwyr yn gweithio mewn parau am ran ohono. | |
Bydd angen i fyfyrwyr lywio eu ffordd trwy lyfr gwaith yn rhai o'r pethau ymarferol, gan ddefnyddio canllaw a ddyluniwyd at y diben, a fydd yn eu helpu i ddysgu sut i feddwl eu ffordd trwy broblemau a chwestiynau yn annibynnol, ond gan ofyn am help pan fydd ei angen arnynt. Byddant hefyd yn cyfrannu at ddylunio arbrawf bach yn y dosbarth, a fydd yn eu helpu i weld pa gwestiynau y mae'n rhaid eu gofyn wrth lunio prosiect o'r fath. | |
Bydd gwybodaeth myfyrwyr o ystadegau a datblygu gallu i ddefnyddio SPSS yn gwneud y gobaith o ddefnyddio dyluniad meintiol yn realistig, pe byddent yn penderfynu ymgymryd â thraethawd hir empirig. | |
Mae'r aseiniad cyntaf yn gofyn i fyfyrwyr ysgrifennu at lefel uchel o gymhwysedd academaidd. | |
Bydd myfyrwyr yn cael eu cyflwyno i rai meysydd dadleuol, ac felly bydd angen iddynt fyfyrio yn y ffordd y maent yn datblygu'r dealltwriaethau hyn yn eu gwaith eu hunain. | |
Mae'r modiwl cyfan wedi'i wreiddio'n fwriadol mewn ymchwil yn y byd go iawn, a bydd yn mynd i'r afael â rhai o'r dadleuon go iawn ynghylch ystadegau casgliadol. Bydd hefyd yn ymgorffori arbrawf ar raddfa fach y byddant yn helpu i'w ddylunio, bod yn gyfranogwyr, a dadansoddi'r canfyddiadau, gan ddangos iddynt sut y gallant gymhwyso gwybodaeth am ystadegau i gwestiynau ymchwil go iawn. | |
Bydd yr holl bethau ymarferol yn cael eu cynnal mewn ystafelloedd cyfrifiaduron gan ddefnyddio Excel a SPSS, felly mae angen agwedd weddol hyderus tuag at feddalwedd cyfrifiadurol. Bydd angen cwblhau'r aseiniadau gan ddefnyddio meddalwedd gyfrifiadurol benodol. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6