Gwybodaeth Modiwlau
Cod y Modiwl
HA36830
Teitl y Modiwl
Menywod a'r Berthynas rhwng y Rhywiau ym Mhrydain C1800-C1950
Blwyddyn Academaidd
2015/2016
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 2
Elfennau Anghymharus
HY 36830
Staff Eraill sy'n Cyfrannu
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Seminar | 10 x Seminarau 1 Awr |
Darlith | 20 x Darlithoedd 1 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | Traethawd 1 - 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 25% |
Asesiad Semester | Traethawd 2 - 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 25% |
Arholiad Semester | 3 Awr (1 x arholiad 3 awr) | 50% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 1-1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 2,500 o eiriau | 25% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 2-1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 2,500 o eiriau | 25% |
Arholiad Ailsefyll | 3 Awr 1 x arholiad atodol (ail-sefyll) 3 awr | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wrth gwblhau'r modiwl hwn, dylai myfyrwyr fedru:
Disgrifio ac asesu bywydau a phrofiadau menywod yn ystod y cyfnod sydd dan sylw;
Nodi ac esbonio y newidiadau ym mherthynasau y rhywiau ym Mhrydain fodern;
Lleoli profiadau cyfnewidiol menywod a pherthynasau rhwng y rhywiau yng nghefndir ehangach hanes cymdeithasol, economaidd a gwleidyddol Prydain;
Trafod dadleuon hanesyddol gyda hyder cynyddol trwy waith ysgrifenedig a llafar;
Dadansoddi tystiolaeth wreiddiol mewn ffordd feirniadol a deallus.
Disgrifiad cryno
Mae'r cwrs yn arolygu hanes menywod a chysylltiadau'r rhywiau ym Mhrydain yn ystod y cyfnod modern. Mae'r ystyried profiadau amrywiol a chyfnewidiol menywod mewn gwahanol gyd-destunau cymdeithasol, economaidd a gwleidyddol, ac mae'r lleoli'r datblygiadau hyn yn hanes ehangach Prydain. Ymhellach, mae'r cwrs yn archwilio'r diffiniadau rhyw cyfnewidiol a'r heffaith ar gysylltiadau'r rhywiau. Lleolir yr agweddau hyn o brofiadau menywod mewn fframwaith amseryddol sydd yn arolygu hanes menywod o ddechrau'r bedwaredd ganrif ar bymtheg hyd at ddechrau'r Ail Ryfel Byd.
Nod
Mae'r modiwl yn:
cyflwyno myfyrwyr i rai o’r prif themau yn hanes menywod yn y cyfnod modern;
datblygu ymwybyddiaeth o bwysigrwydd cenedligrwydd, cenhedlaeth a dosbarth cymdeithasol wrth ddylanwadu ar brofiadau menywod;
caniatau myfyrwyr i ystyried y prif newidiadau yn hanes menywod dros ganrif a hanner.
cyflwyno myfyrwyr i rai o’r prif themau yn hanes menywod yn y cyfnod modern;
datblygu ymwybyddiaeth o bwysigrwydd cenedligrwydd, cenhedlaeth a dosbarth cymdeithasol wrth ddylanwadu ar brofiadau menywod;
caniatau myfyrwyr i ystyried y prif newidiadau yn hanes menywod dros ganrif a hanner.
Cynnwys
Darlithiau:
1. Rhagarweiniad
2. Menywod cyn y Bedwaredd Ganrif ar Bymtheg
3. 'Sfferau ar wahan'
4. Menywod a'r Chwyldro Diwydiannol
5. Menywod a Gwneuthuriad y Dosbarth Gweithiol
6. Menywod, Priodas a'r Teulu
7. Menywod a Dyngarwch
8. Y Mudiad Ffeministaidd Cynnar
9. Rhywioldeb Fictorianaidd
10. Menywod, Hil a'r Ymerodraeth
11. 'Y Fenyw Newydd' yn ystod y 1890au
12. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Ferched I
13. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Ferched II
14. Menywod a'r Rhyfel Byd Cyntaf
15. Gwaith menywod yn ystod yr Ugeinfed Ganrif
16. Ffeministiaeth Rhwng y Rhyfeloedd
17. Menywod a'r Ail Ryfel Byd
18. Menywod a'r Wladwriaeth Les
Seminarau:
1. Y cysyniad o 'sfferau ar wahan'
2. Menywod a Gwleidyddiaeth yn ystod hanner cyntaf y bedwaredd ganrif ar bymtheg
3. Cyflogaeth menywod yn ystod y bedwaredd ganrif ar bymtheg
4. Puteindra
5. Menywod a phleidiau gwleidyddol, c.1880-1914
6. Menywod a Diwylliant Poblogaidd
7. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Fenywod I: Y ddadl dros bleidlais i fenywod
8. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Fenywod II: Suffragettes a Suffragists
9. Ffeministiaeth Newydd rhwng y rhyfeloedd
10. Rhyfel a Newid Cymdeithasol yn ystod yr Ugeinfed Ganrif
1. Rhagarweiniad
2. Menywod cyn y Bedwaredd Ganrif ar Bymtheg
3. 'Sfferau ar wahan'
4. Menywod a'r Chwyldro Diwydiannol
5. Menywod a Gwneuthuriad y Dosbarth Gweithiol
6. Menywod, Priodas a'r Teulu
7. Menywod a Dyngarwch
8. Y Mudiad Ffeministaidd Cynnar
9. Rhywioldeb Fictorianaidd
10. Menywod, Hil a'r Ymerodraeth
11. 'Y Fenyw Newydd' yn ystod y 1890au
12. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Ferched I
13. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Ferched II
14. Menywod a'r Rhyfel Byd Cyntaf
15. Gwaith menywod yn ystod yr Ugeinfed Ganrif
16. Ffeministiaeth Rhwng y Rhyfeloedd
17. Menywod a'r Ail Ryfel Byd
18. Menywod a'r Wladwriaeth Les
Seminarau:
1. Y cysyniad o 'sfferau ar wahan'
2. Menywod a Gwleidyddiaeth yn ystod hanner cyntaf y bedwaredd ganrif ar bymtheg
3. Cyflogaeth menywod yn ystod y bedwaredd ganrif ar bymtheg
4. Puteindra
5. Menywod a phleidiau gwleidyddol, c.1880-1914
6. Menywod a Diwylliant Poblogaidd
7. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Fenywod I: Y ddadl dros bleidlais i fenywod
8. Yr Ymgyrch dros Bleidlais i Fenywod II: Suffragettes a Suffragists
9. Ffeministiaeth Newydd rhwng y rhyfeloedd
10. Rhyfel a Newid Cymdeithasol yn ystod yr Ugeinfed Ganrif
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Darllen o fewn cyd-destunau gwahanol ac at ddibenion gwahanol; gwrando'n effeithiol; ysgrifennu ar gyfer dibenion a chynulleidfaoedd gwahanol. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygu ymwybodaeth o medrau personol, safbwyntiau a nodweddion personol, yng nghyswllt dilyniant cwrs; cynllunio a pharatoi ar gyfer gyrfa yn y dyfodol. |
Datrys Problemau | Nodi problemau; nodi ffactorau a allai effeithio ar atebion posibl; datblygu meddylfryd creadigol tuag at ddatrys problemau; gwerthuso manteision ac anfanteision atebion posibl; llunio cynnig rhesymegol wrth ymateb i broblem. |
Gwaith Tim | Deall y cysyniad o ddeinameg grwp; cyfrannu at osod targedau grwp; cyfrannu'n effeithiol at gynllunio gwaithgareddau grwp; cymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau grwp; ymarfer medrau trin a thrafod, a medrau perswad; gwerthuso gweithgareddau grwp a chyfraniad personol. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Dangos ymwybyddiaeth o ddulliau dysgu, hoffterau ac anghenion personol, a'r rhwystrau rhag dysgu; cynllunio a gweithredu strategaethau dysgu a hunanreolaeth realistig; creu cynllun gweithredu personol a fydd yn cynnwys targedau tymor byr a thymor hir; arolygu a monitor cynnydd, gan adolygu'r cynllun gweithredu fel bo'n briodol, i wella perfformiad cyffredinol. |
Rhifedd | Ddim yn briodol. |
Sgiliau pwnc penodol | Bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau wrth ddadansoddi ffynonellau hanesyddol gwreiddiol yn ymwneud ag hanes menywod ym Mhrydain. |
Sgiliau ymchwil | Deall ystod o ddulliau ymchwil; cynllunio a chyflawni ymchwil; cynhyrchu adroddiadau academaidd addas. |
Technoleg Gwybodaeth | Defnyddio amrywiaeth o becynnau meddalwedd a ddefnyddir yn gyffredin; paratoi a mewngofnodi data; rheoli systemau storio; cyflwyno gwybodaeth a data; defnyddio rhyngrwyd yn briodol ac yn effeithiol. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6