Gwybodaeth Modiwlau
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Seminar | 10 x Seminarau 1 Awr |
Darlith | 22 x Darlithoedd 1 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Arholiad Ailsefyll | 2 Awr 2 Awr (1 x 2 awr arholiad) | 50% |
Arholiad Semester | 2 Awr 2 Awr (1 x 2 awr arholiad) | 50% |
Asesiad Ailsefyll | 1 x 3,000 o eiriau traethawd | 50% |
Asesiad Semester | 1 x 3,000 o eiriau traethawd | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
- Dangos dealltwriaeth o'r modd y mae cydnabyddiaeth, ac yn benodol cydnabyddiaeth ddiwylliannol, wedi datblygu'n bwnc trafod mwyfwy pwysig ym maes athroniaeth wleidyddol.
- Trafod pam fod y pwyslais cynyddol ar faterion diwylliannol wedi bod yn arbennig o ddadleuol mwn cylchoedd rhyddfrydol.
- Gloriannu'n feirniadol brif nodweddion Rhyddfrydiaeth Amlddiwylliannol Will Kymlicka.
- Dangos dealltwriaeth o'r modd roedd y syniadau hyn yn herio tybiaethau rhyddfrydol traddodiadol yngl'r a'r modd y dylai gwladwriaethau ymdrin ag amrywiaethau diwylliannol.
- Cloriannu'r feirniadol brif nodweddion dulliau eraill o ymdrin ag amrywiaeth ddiwylliannol (Kukathas a'i Amlddiwyllianned Libertaraidd, Parekh a'i Ddeialog Rhyng-ddiwylliannol, Young a'i Dinasyddiaeth Radical a Barry a'i Feirniadaeth Egalitaraidd).
- Cymharu a chyferbynnu prif nodweddion y dulliau gwahanol hyn o ymdrin ag amlddiwylliannedd.
- Adlewyrchu ar yr ystod o gwestiynau normadol pwysig sy'n codi yn sgil bodolaeth amrywiaeth ddiwylliannol.
- Pwyso a mesur i ba raddau mae'r pwyslais cynyddol ar gydnabyddiaeth ddiwylliannol yn meddu ar oblygiadau i undod cymdeithasol a gweithrediad sustemau democrataidd.
Nod
Fel rhan o hyn, bydd disgwyl i fyfyrwyr ystyried a thrafod sut y dylem ymateb i rai o'r cwestiynau pwysig sydd wedi codi yn sgil ymwybyddiaeth gynyddol o natur amrywiol cymdeithasau cyfoes:
- gwladwriaethau democrataidd ymateb i amrywiaethau diwylliannol?
- A all gwladwriaethau ymdrin a'r amrywiaethau hyn mewn modd diduedd?
- A ydy estyn cydnabyddiaeth arbennig i aelodau rhai grwpiau lleiafrifol yn golygu nad yw,r wladwriaeth yn trin pawb yn gyfartal?
- A ddylid gwahaniaethu rhwng galwadau gwahanol fathau o grwpiau diwylliannol, er enghraifft grwpiau cenedlaethol a grwpiau mudol?
- Sut mae penderfynu pa fathau o hawliau diwylliannol sy'n dderbyniol a pha rai sy'n mynd yn rhy bell?
- I ba raddau y dylai gwladwriaethau rhyddfrydol barchu arferion diwylliannol lleiafrifol a ystyrir yn orthrymol?
Ymhellach, bydd cyfle i fagu dealltwriaeth o'r atebion y mae athronwyr gwleidyddol blaenllaw wedi'u cynnig i'r cwestiynau hyn. Bydd gwaith y canlynol yn cael ei drafod yn ystod y cwrs: Will Kymlicka, Chandran Kukathas, Bhikhu Parekh, Iris Marion Young a Brian Barry.
Noder: caiff y modiwl hwn ei ddysgu'n gyfan gwbl trwy gyfrwng y Gymraeg (h.y. darlithoedd a seminarau Cymraeg).
Cynnwys
- Will Kymlicka: Rhyddfrydiaeth Amlddiwylliannol
- Chandran Kukathas: Amlddiwylliannedd Libertaraidd
- Bhikhu Parekh: Y Deialog Rhyng-Ddiwylliannol
- Iris Marion Young: Dinasyddiaeth Radical
- Brian Barry: Y Feirniadaeth Egalitaraidd
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6