Module Information

Cod y Modiwl
RG27500
Teitl y Modiwl
Dulliau Ymchwil
Blwyddyn Academaidd
2025/2026
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 1 (Dysgwyd dros 2 semester)
Exclusive (Any Acad Year)
Staff Eraill sy'n Cyfrannu

Manylion y cyrsiau

 

Dulliau Asesu

Math o Assessiad Manylion / Hyd Assessiad Cyfran
Asesiad Ailsefyll Prawf Ystadegau  Myfyrwyr i ail-sefyll asesiad(au) sy'n cyfateb i'r un (rhai) a fethwyd.  50%
Asesiad Ailsefyll Cynllun Ymchwil  Myfyrwyr i ail-sefyll asesiad(au) sy'n cyfateb i'r un (rhai) a fethwyd.  50%
Asesiad Semester Cynllun Ymchwil  50%
Asesiad Semester Prawf Ystadegau  Asesiad diwedd Modiwl  50%

Canlyniadau Dysgu

Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:

1. Dangos dealltwriaeth o bwysigrwydd ymchwil ryngddisgyblaethol i ystod eang o yrfaoedd a mentrau.

2. Chwilio ac adolygu'r llenyddiaeth wyddonol i nodi cwestiynau ymchwil dilys a / neu IP newydd.

3. Trosi cwestiynau ymchwil dilys yn ddamcaniaethau profadwy

4. Nodi dulliau dadansoddi priodol ar gyfer gwahanol fathau o ymchwil.

5. Dylunio arbrofion sy'n ddilys yn ystadegol i brofi'r rhagdybiaeth / rhagdybiaethau dan sylw.

6. Nodi a lleddfu yn erbyn ffactorau dryslyd mewn dylunio ymchwil.

7. Dangos dealltwriaeth o'r materion moesegol sy'n gysylltiedig ag ymchwil, ac effeithiau cymdeithasol eraill.

8. Dadansoddi data gan ddefnyddio ystod o dechnegau meintiol ac ansoddol.

9. Dehongli canlyniadau dadansoddiadau data a chymhwyso gwybodaeth ystadegol wrth werthuso ymchwiliadau ymchwil.

Disgrifiad cryno

Mae'r modiwl hwn yn ceisio darparu dealltwriaeth ddyfnach o'r prosesau sy'n gysylltiedig â chynllunio ymchwil wyddonol dda. Bydd y modiwl 20-credyd yn cael ei redeg fel modiwl hir-denau dros ddau semester. Bwriad y strwythur hwn yw caniatáu ar gyfer dysgu wedi'i adlewyrchu ar gyfer agweddau rhifol y modiwl, tra hefyd yn rhoi dealltwriaeth amserol i fyfyrwyr o gynllunio ymchwil yn union cyn dewis eu traethodau blwyddyn olaf. Bydd cynnwys yn y semester cyntaf yn canolbwyntio ar drin data ac ystadegau. Bydd hyn yn darparu sylfaen hanfodol ar gyfer ail ran y modiwl, ac ar gyfer modiwlau pwnc-benodol yn rhan 2 o bob rhaglen radd. Yn yr ail semester, bydd myfyrwyr yn cael eu cyflwyno i'r egwyddorion allweddol sy'n sail i wyddoniaeth arbrofol. Bydd llif gwybodaeth yn cael ei amseru i helpu'r myfyrwyr i ddewis teitlau y gellir eu holrhain ar gyfer eu traethodau blwyddyn olaf sydd fwyaf perthnasol i'w dyheadau gyrfa dewisol. Yna bydd myfyrwyr yn cael eu tywys trwy'r broses o gynllunio eu prosiect ymchwil, a byddant yn llunio cynllun ymchwil cadarn ar gyfer y pwnc traethawd hir o'u dewis. Tua diwedd y semester, bydd y myfyrwyr yn barod ar gyfer cam gweithredu eu traethawd hir ac ar gyfer cyfansoddi ac ysgrifennu eu traethawd hir.

Cynnwys

Semester 1. Trin data a dadansoddi ystadegol. Bydd y rhan hon o'r cwrs yn rhoi dealltwriaeth i fyfyrwyr o'r gwahanol fathau o ddata a gynhyrchir gan wyddoniaeth arbrofol ac o'r technegau ystadegol a ddefnyddir fwyaf. Rhoddir pwyslais ar roi'r sylfaen wybodaeth angenrheidiol i fyfyrwyr ddewis y profion ystadegol mwyaf priodol i wahaniaethu rhwng digwyddiadau siawns a'r rhai sy'n fwy tebygol o gael eu priodoli i'r ffactor sy'n cael ei drin yn yr astudiaeth. Bydd yr ystod o brofion a gwmpesir yn adlewyrchu'r ystod eang o ddisgyblaethau gradd a gynrychiolir ar y modiwl, ond bydd yn cynnwys, ymhlith eraill: profion T (annibynnol a pâr), ANOVA (unffordd a dwyffordd), atchweliad llinol, profion anfetrig amrywiol, profion ar gyfer normalrwydd, a dadansoddiadau aml-amrywedd dethol. Ar gyfer pob math o brawf, rhoddir profiad ymarferol i fyfyrwyr gan ddefnyddio ffug-ddata a gymhwysir i wahanol lwyfannau meddalwedd ystadegol.

Semester 2. Cyfansoddi cynllun ymchwil pwrpasol. Bydd myfyrwyr yn cael eu tywys o'r cysyniad cychwynnol o syniad hyd at gydosod cynllun ymchwil manwl a dilys. Mae'r broses hon yn gofyn am nodi bwlch perthnasol mewn gwybodaeth wyddonol yn greadigol neu allu methodolegol sy'n dod yn fyr. Bydd myfyrwyr yn cael eu tywys ar sut i grynhoi eu syniad i ffurf cwestiwn ymchwil addas ac yna ar sut i drosi hwn yn ddamcaniaeth amgen y gellir ei phrofi a rhagdybiaeth null gysylltiedig. Pwysleisir yn arbennig bwysigrwydd nodi'r newidynnau dibynnol ac annibynnol wrth lunio damcaniaeth. Anogir myfyrwyr i ystyried sut i fesur y newidyn dibynnol a sut i reoli (neu grwpio) y newidyn annibynnol wrth gwmpasu eu strategaeth ymchwil. Darperir cymorth dros y broses greadigol o nodi cyfyngiadau posibl, ffynonellau gogwydd posibl, rhagdybiaethau a newidynnau / ffactorau dryslyd a allai gyfaddawdu ar y gallu i brofi'r set rhagdybiaeth. Mae hyn wedyn yn arwain at nodi mesurau sy'n lliniaru effaith y ffactorau hyn wrth lunio strwythur a graddfa'r dyluniad arbrofol. Rhoddir ystyriaeth i nifer ac amrywiaeth genetig yr organeb dan astudiaeth, y math o ddata a gynhyrchir (meintiol neu ansoddol), y rheolyddion ac atgynyrchiadau (technegol a biolegol), ac o'r dull ystadegol sydd fwyaf addas i wahaniaethu'n effeithiol rhwng null a damcaniaethau amgen. Felly, dangosir bod dealltwriaeth o'r amrywiol ddadansoddiadau ystadegol sydd ar gael (rhan 1) yr un mor bwysig yn nyluniad yr arbrawf ag y mae wrth ddehongli'r canlyniadau. Anogir dull ailadroddus ar gyfer y broses gynllunio gyfan. Bydd cenhedlaeth o ragdybiaethau lluosog a'u cymhariaeth gan ddefnyddio'r meini prawf a nodwyd gan Schick a Vaughn (2002) yn cael eu hannog i alluogi gwell gwahaniaeth rhwng pynciau ymchwil da ac annelwig. Bydd hyn yn cynorthwyo i ddewis pynciau traethawd hir ar gyfer eu blwyddyn olaf a bydd yn meithrin persbectif mwy amheus o ganfyddiadau ymchwil. Pwysleisir pwysigrwydd dewis pwnc traethawd sy'n cyd-fynd â'u dyheadau gyrfa, ynghyd â'r cwmpas i ecsbloetio'r canlyniadau a gynhyrchir mewn cyd-destun anwyddonol (lles cyhoeddus / masnachol / IP).

Sgiliau Modiwl

Math o Sgiliau Manylion Sgiliau
Cyfathrebu Disgwylir i fyfyrwyr allu mynegi eu hunain yn briodol ym mhob asesiad. Rhoddir adborth yn yr aseiniadau.
Datblygu personol a chynllunio gyrfa Bydd myfyrwyr yn magu hyder yn eu gallu i werthuso a defnyddio canfyddiadau ymchwil yn eu gyrfa ddewisol.
Datrys Problemau Bydd angen i fyfyrwyr bennu'r cynllun ymchwil a'r dulliau dadansoddi mwyaf priodol i'w defnyddio gyda gwahanol fathau o ddata. Rhoddir adborth yn yr aseiniadau.
Gwaith Tim Nid yw'n elfen arwyddocaol o'r modiwl hwn
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun Y tu allan i’r oriau cyswllt ffurfiol, bydd disgwyl i fyfyrwyr ymchwilio i ddeunyddiau, rheoli amser a chwrdd â therfynau amser ar gyfer yr aseiniadau
Rhifedd Bydd y rhan fwyaf o agweddau'r modiwl yn gofyn am drin data a chymhwyso ystadegau. Rhoddir adborth ar hyn mewn ymarferion ar-lein.
Sgiliau pwnc penodol Trwy ganiatáu i fyfyrwyr ganolbwyntio ar faes ymchwil sydd o ddiddordeb iddynt, bydd y modiwl hwn yn helpu myfyrwyr i ddatblygu sgiliau a gwybodaeth pwnc-benodol.
Sgiliau ymchwil Bydd gofyn i fyfyrwyr ganfod a chrynhoi swm sylweddol o wybodaeth heb gyfarwyddyd staff er mwyn cwblhau'r asesiadau. Rhoddir adborth yn yr aseiniadau.
Technoleg Gwybodaeth Bydd gofyn i fyfyrwyr ddod o hyd i wybodaeth o amrywiaeth o gronfeydd data cyhoeddiadau gwyddonol. Bydd angen defnyddio pecynnau meddalwedd amrywiol ar gyfer cyflwyniad cywir yr aseiniadau.

Nodau

Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 5