Module Information

Cod y Modiwl
AD20020
Teitl y Modiwl
Seiliau Addysgol : Golwg ar Gwricwlwm ac Asesu
Blwyddyn Academaidd
2025/2026
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 2
Staff Eraill sy'n Cyfrannu

Manylion y cyrsiau

 

Dulliau Asesu

Math o Assessiad Manylion / Hyd Assessiad Cyfran
Arholiad Ailsefyll Asesiad 1  Deialog academaidd yn seiliedig ar bynciau'n ymwneud â'r cwricwlwm 15 Munud  50%
Arholiad Semester Asesiad 1  Deialog academaidd yn seiliedig ar bynciau'n ymwneud â'r cwricwlwm 15 Munud  50%
Asesiad Ailsefyll Asesiad 2  Dylunio gêm Asesu ar gyfer Dysgu, a rhesymeg wrth gyfiawnhau'r gêm 500 o eiriau  50%
Asesiad Semester Asesiad 2  Dylunio gêm Asesu ar gyfer Dysgu, a rhesymeg wrth gyfiawnhau'r gêm 500 o eiriau  50%

Canlyniadau Dysgu

Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr fedru:

Gwerthuso'n feirniadol gysyniadau sy'n llywio dadleuon ar gynllunio'r cwricwlwm

Dangos dealltwriaeth feirniadol o ddatblygu, trefniadau ac asesiadau'r cwricwlwm yng Nghymru a Lloegr yn ogystal ag yn fyd-eang

Adolygu a thrafod yn feirniadol y prif faterion sydd i'w hystyried wrth ddylunio trefniadau asesu priodol

Myfyrio a chymhwyso theori asesiadau ac asesu ar gyfer dysgu yn ymarferol

Disgrifiad cryno

Mae'r modiwl hwn yn archwilio tirwedd y cwricwlwm, dylunio cwricwlwm a chynllunio ac asesu ar draws gwahanol systemau addysgol, gan ganolbwyntio ar safbwyntiau Cymru, Lloegr a byd-eang. Bydd myfyrwyr yn plymio'n ddwfn i ddiffiniadau, ideolegau a chyd-destunau hanesyddol y cwricwlwm, ochr yn ochr ag esblygiad strategaethau asesu. Trwy gyfuniad o ddeialog academaidd a chymhwyso ymarferol, mae'r modiwl yn herio myfyrwyr i werthuso'n feirniadol y cwricwlwm a dylunio offer asesu arloesol, gan gyfoethogi eu dealltwriaeth o effeithiolrwydd addysgol ac atebolrwydd. Mae'r cwrs yn gorffen gyda chreu gêm 'Asesu ar gyfer Dysgu', gan feithrin defnydd creadigol o gysyniadau damcaniaethol. Yn y modiwl hwn, byddwch yn ateb cwestiynau fel 'beth yw'r cwricwlwm a pha rôl y mae'n ei chwarae wrth ddysgu a datblygu?' 'Pa ffactorau sy'n llunio'r cwricwlwm, ac a oes agenda wleidyddol mewn cwricwla cenedlaethol?', 'Pam a sut rydym yn asesu?', 'Pwy a beth ddylem ni ei asesu?', 'Pwy a beth ddylem ni ei asesu?' a llawer mwy.

Cynnwys

Bydd y sesiynau yn seiliedig ar y canlynol:
Diffiniadau, ideolegau, damcaniaethau ac athroniaeth cwricwla
Hanes y cwricwlwm yng Nghymru a Lloegr a'r Cwricwlwm Cenedlaethol a'i asesiadau yn Lloegr
Y Cwricwlwm Cymreig a'r Cwricwlwm i Gymru 2022 a'i asesiadau
Safbwyntiau byd-eang ar gwricwlwm ac asesiadau
Atebolrwydd ac asesiadau mewn addysg – cyflwyniad i gysyniadau allweddol mewn dylunio asesiadau
Cwmpas asesu a phwrpas a ffurfiau anaddysgol asesiadau
Dibynadwyedd a dilysrwydd asesiadau
Asesu ar gyfer Dysgu: egwyddorion ac ymarfer
Asesu a Lles
Asesiadau mewn AU

Sgiliau Modiwl

Math o Sgiliau Manylion Sgiliau
Addasrwydd a gwydnwch Gwella dysgu a pherfformiad
Cydlynu ag erail Gwaith tîm
Cyfathrebu proffesiynol Cyfathrebu trwy ddeialog academaidd
Datrys Problemau Creadigol Datrys problemau
Gallu digidol Technoleg gwybodaeth
Meddwl beirniadol a dadansoddol Meddwl beirniadol a dadansoddol.
Myfyrdod Datblygiad personol a chynllunio gyrfa
Sgiliau Pwnc-benodol Cymhwyso rhif
Synnwyr byd go iawn Cyflogadwyedd

Nodau

Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 5