Module Information
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Seminar | 10 x Seminarau 2 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 50% |
Arholiad Semester | 2 Awr (1 x arholiad 2 awr) | 50% |
Asesiad Ailsefyll | 1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 2,500 o eiriau | 50% |
Arholiad Ailsefyll | 2 Awr 1 x arholiad atodol (ail-sefyll) 2 awr | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
Dangos ymwybyddiaeth o hanes cymdeithasol, economaidd, gwleidyddol a diwydiannol cymunedau meysydd glo Prydain yn ystod hanner cyntaf yr ugeinfed ganrif.
Gwerthfawrogi’r gwahaniaethau a chyffelybiaethau rhwng y gwahanol feysydd glo dros y gyfnod dan sylw ac effaith gwladoli’r diwydiant yn y 1940au.
Deall a gwerthuso’n feirniadol wahanol drafodaethau a dadansoddiadau o gymunedau glofaol a geir mewn ffynonellau cyfoes a gwaith hanesyddiaethol.
Darllen, dadansoddi a gwerthuso amrywiaeth o ffynonellau hanesyddol gwreiddiol, gan gynnwys papurau newydd, delweddau, hunangofiannau, ffilmiau dogfen, a recordiadau hanes llafar.
Nod
Y mae’r modiwl hwn, a’r modiwl cysylltiedig yn y semester cyntaf, yn cyflwyno hanes unigryw cymunedau meysydd glo Prydain yn ystod y ganrif cyn gwladoliad y diwydiant glo ym 1947. Defnyddir ystod eang o ffynonellau gwreiddiol i astudio gwaith a bywydau glowyr a’u teuluoedd yn y gwahanol feysydd glo ledled Prydain a bydd y profiadau hyn yn cael eu gosod mewn cyd-destun cymdeithasol, economaidd a gwleidyddol ehangach. Bydd y modiwl hwn yn opsiwn arall i fyfyrwyr y drydedd flwyddyn sy’n gorfod dewis pwnc arbennig.
Disgrifiad cryno
Byddwn yn dechrau trwy ystyried amodau gwaith newydd yn y pwll glo, a ddaeth oherwydd y broses o fecaneiddio, a’r amodau gwaith yn y tŷ a brofwyd gan fenywod, yn ogystal â’r effeithiau o’r gwaith ar iechyd a chyflwr menywod a dynion. Byddwn yn symud ymlaen i astudio datblygiadau newydd yn y ffyrdd roedd cyflogwyr yn trin a rheoli eu gweithwyr cyn ystyried agweddau o ddiwylliant glowyr, gan gynnwys y ffyrdd y portreadwyd glowyr a’u cymunedau yn y celfyddydau. Yn olaf, byddwn yn astudio agweddau gwleidyddol y diwydiant glo, gan gynnwys streiciau, undebau llafur, gwleidyddiaeth adain chwith ac, yn olaf, gwladoli’r diwydiant yn 1947.
Cynnwys
1. Dulliau Newydd Gwaith
2. Gwaith Menywod yn y Tŷ
3. Damweiniau, Clefydau ac Anabledd
4. Cyflogwyr: Tadolaeth
5. Glo a’r Celfyddydau: Ffilmiau, nofelau a dramâu
6. Cronfa Lles Glowyr
7. Undebaeth Llafur: Heriau o’r chwith a’r dde
8. Streiciau
9. Gwleidyddiaeth: Y Blaid Lafur a’r Blaid Gomiwnyddol
10. Gwladoli’r Diwydiant Glo
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Trwy drafodaeth mewn seminar a throsglwyddo gwybodaeth mewn traethawd ac arholiad |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygu sgiliau trosglwyddadwy megis sgiliau rheoli amser, sgiliau cyfathrebu a sgiliau dadansoddi |
Datrys Problemau | Disgwylir i fyfyrwyr fedru trin a thrafod problemau hanesyddol ac ymgymryd ag ymchwil briodol wrth baratoi ar gyfer seminarau a gwaith ysgrifenedig |
Gwaith Tim | Cymryd rhan mewn gweithgareddau seminar a deall sut i weithredu ar y cyd gydag aelodau eraill o’r grŵp. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Datblygu sgiliau trefnu drwy reoli amser a chyflwyno gwaith yn brydlon. Gwneud defnydd o adborth ar waith a gyflwynir er mwyn gwella’r perfformiad |
Rhifedd | |
Sgiliau pwnc penodol | Datblygu’r gallu i werthuso ffynonellau perthnasol i’r cyfnod a’r maes ynghyd â’r gallu i ymdrin yn feirniadaol â’r llenyddiaeth eilaidd. |
Sgiliau ymchwil | Defnyddio amryw o gyfryngau gwahanol er mwyn ffurfio barn feirniadol. |
Technoleg Gwybodaeth | Bydd defnydd o adnoddau arlein yn rhan hanfodol o ddulliau dysgu’r modiwl hwn a bydd felly’n rhoi cyfle i fyfyrwyr i ddatblygu eu sgiliau wrth, er enghraifft, gwneud defnydd o fyrddau trafod ar Blackboard. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6