Module Information
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Gweithdy | 10 x Gweithdai 2 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Ailsefyll | Pecyn: tasgau wythnosol 2000 o eiriau | 60% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd ffurfiannol wedi ei gyfeirio’n llawn. 1000 o eiriau | 40% |
Asesiad Semester | Pecyn: tasgau wythnosol 2000 o eiriau | 60% |
Asesiad Semester | Traethawd ffurfiannol wedi ei gyfeirio’n llawn. 1000 o eiriau | 40% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
medru defnyddio Llyfrgell y Brifysgol a Llyfrgell Genedlaethol a’u adnoddau amrywiol, gan gynnwys adnoddau electronig, yn effeithiol.
Paratoi, cynllunio a chyflwyno aseiniadau ysgrifenedig a thraethodau yn amserol ac yn effeithiol.
Cyflwyno dadl resymegol a herio rhagdybiaethau mewn modd effeithiol a theg.
Cyflwyno gwaith ysgrifenedig sy’n ufuddhau i gonfensiynau academaidd yr Adran neu’r Athrofa mewn perthynas â throednodi a darparu llyfryddiaeth, ac ati.
dangos dealltwriaeth o gywair academaidd priodol a chywirdeb ieithyddol.
Disgrifiad cryno
Mae’r modiwl hwn yn rhan o’r broses o gynefino â bywyd academaidd yn y Brifysgol. Bydd y modiwl yn cyflwyno sgiliau trosglwyddadwy i fyfyrwyr ac yn eu paratoi ar gyfer aseiniadau ysgrifenedig, gan atgyfnerthu eu hyder wrth iddynt feistroli cywair academaidd. Meithrinir nifer o sgiliau angenrheidiol eraill hefyd: rheoli amser, meddwl yn feirniadol, ymagweddu’n hunanfeirniadol ac ati.
Cynnwys
2. Llyfrgell Genedlaethol Cymru: aelodaeth, cynllun gwrifoddoli LlGC, y casgliadau a’r adnoddau electronig.
3. Paratoi a chynllunio aseiniadau ysgrifenedig a thraethodau; cyflwyno ac adeiladu dadl; defnyddio meini prawf.
4. Llên-ladrad ac ymddygiad annheg.
5. Cyfeirio a throednodi; llyfryddiaethau.
6. Golygu eich gwaith; cyweiriau iaith a chyflwyniad i nodweddion Cymraeg academaidd
7. Syrjeri iaith 1
8. Syrjeri iaith 2
9. Syrjeri iaith 3
10. Arholiadau: adolygu a chynllunio traethodau mewn arholiad.
Cynhelir 10 gweithdy 2 awr. Cyflwynir y pynciau, uchod, gan ddarlithwyr a gosodir ymarferion a thasgau i fyfyrwyr er mwyn iddynt ymarfer a datblygu’r sgiliau perthnasol.
Nod
Rhesymeg y modiwl hwn yw bod angen modiwl ar sgiliau astudio ac ysgrifennu academaidd ar fyfyrwyr y flwyddyn gyntaf er mwyn hwyluso’r broses gynefino, er mwyn eu paratoi ar gyfer gwaith ysgrifenedig yn ystod eu cyfnod yn y Brifysgol, ac er mwyn atgyfnerthu eu hyder wrth feistroli cywair academaidd.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Mae cyfathrebu yn effeithiol, yn gywir ac yn briodol (yn eu geiriau eu hunain) yn hanfodol i’r gweithdai a gynhelir ar y modiwl hwn. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Trosglwyddir sgiliau ymarferol a fydd yn sylfaen ddefnyddiol i fyfyrwyr yn ystod eu cyfnod yn y brifysgol ac yn y gweithle. |
Datrys Problemau | Ni fydd datrys problemau, fel y cyfryw, yn rhan o’r modiwl hwn. Er, bydd disgwyl i fyfyrwyr lunio strategaeth ar gyfer rheoli amser yn effeithiol a threfnu deunydd. |
Gwaith Tim | Cyd-drafod a mynegi barn mewn ymarferion, e.e. ymarfer llên-ladrad |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Cynhyrchu tasgau ysgrifenedig effeithiol, a gwella cywirdeb ieithyddol. |
Rhifedd | amherthnasol |
Sgiliau pwnc penodol | Meithrinir sgiliau ymarferol ac ieithyddol trosglwyddadwy sy’n benodol i’r dyniaethau |
Sgiliau ymchwil | Trwy’r cyflwyniad i gyweiriau’r iaith a nodweddion Cymraeg academaidd; trwy’r cyflwyniad i Lyfrgell Hugh Owen a Llyfrgell Genedlaethol Cymru a’u hadnoddau. |
Technoleg Gwybodaeth | Prosesu geiriau, cyrchu a defnyddio adnoddau electronig; defnyddio’r BwrddDu |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4