Module Information
- Mr William D Jones
- Dr Alastair Kocho-Williams
- No staff with Userid: KSK3
- Dr Alexander C Sarantis
- Professor Michael P Brown
- No staff with Userid: NAG12
- No staff with Userid: ZZP9
- No staff with Userid: JOD09
- Dr Carl S Watkins
- Dr Eryn M White
- Professor Iwan Morus
- Dr Michael F Roberts
- Dr Peter A Lambert
- Dr Paul B O'Leary
- Dr Arddun Arwyn
- Dr Jessica Gibbs
- Mr Rhun Emlyn
- No staff with Userid: SAH32
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Darlith | 20 x Darlithoedd 1 Awr |
Seminar | 6 x Seminarau 1 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 50% |
Asesiad Semester | 48 Awr 1 x arholiad agored 48 awr | 50% |
Asesiad Ailsefyll | 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 50% |
Asesiad Ailsefyll | 1 x arholiad agored 48 awr | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
1. Arddangos dealltwriaeth o sut a pham y death hanes yn ddisgyblaeth academaidd modern ac adnabod prif nodweddion hanesyddiaeth proffesiynol.
2. Arddangos dealltwriaeth o’r berthynas rhwng hanes academaidd a ffyrdd eraill o ddehongli a defnyddio’r gorffennol.
3. Ystyried ysgrifau hanesyddol a ddefnyddir ar fodiwlau eraill mewn cyd-destun ehangach.
4. Arddangos eu bod yn gyfarwydd â thueddiadau pwysig yn yr astudiaeth o hanes dros amser a dylanwad haneswyr ac ysgolion o feddwl penodol.
5. Arddangos gallu i ystyried amrywiaeth o dystiolaeth yn feirniadol a’u defnyddio i lunio dadleuon effeithiol.
Nod
2. Datblygu ymwybyddiaeth myfyrwyr hanes o gyd-destun ehangach eu disgyblaeth.
3. Annog myfyrwyr i gymhwyso’r ymwybyddiaeth hwn ar gyfer gweddill eu hastudiaethau hanesyddol.
Disgrifiad cryno
Mae hanes fel disgyblaeth wedi newid yn gyson, gyda sawl athroniaeth, agwedd a methodoleg yn datblygu ymysg ymchwilwyr ac awduron. Bwriad y modiwl yw archwilio’r datblygiadau hyn trwy ystyried nifer o enghreifftiau penodol. Ystyrir amrywiol ysgolion o feddwl hanesyddol yn ogystal â dylanwad testunau allweddol sydd wedi newid y ffordd y trafodir pynciau penodol gan haneswyr.
Cynnwys
Ceir 20 darlith yn y modiwl hwn; gallant amrywio o flwyddyn i flwyddyn ond byddant yn gysylltiedig â thri thema. Ffocws y 10 darlith gyntaf yw paradeimiau hanesyddol. Cyflwynir y cysyniad o baradeimiau hanesyddol yn yr adran hon o’r modiwl cyn trafod y paradeim gwladwriaeth ganolog a’r modd yr heriwyd y ffordd hon o weld hanes yn yr ugeinfed ganrif e.e. ysgol yr Annales ac ôl-foderniaeth. Ystyrir gwahanol fethodolegau o fewn maes ehangach hanes yn ail adran y modiwl, megis archifau a hanes llafar. Yn olaf, amlinellir agweddau rhyngddisgyblaethol tuag at hanes ac ystyried y modd y mae hanes wedi ymwneud â disgyblaethau megis anthropoleg a chysylltiadau rhyngwladol.
SEMINARAU
Ceir cyfres o chwe seminar yn edrych ar lyfr hanesyddol dylanwadol a’r dylanwadau deallusol a chysyniadol arno.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Darllen o fewn cyd-destunau gwahanol ac at ddibenion gwahanol; gwrando’n effeithiol; ysgrifennu ar gyfer dibenion a chynulleidfaoedd gwahanol |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygu ymwybyddiaeth o fedrau personol, safbwyntiau a nodweddion personol, yng nghyswllt dilyniant cwrs; cynllunio a pharatoi ar gyfer gyrfa yn y dyfodol. |
Datrys Problemau | Nodi problemau; nodi ffactorau a allai effeithio ar atebion posibl; datblygu meddylfryd creadigol tuag at ddatrys problemau; gwerthuso manteision ac anfanteision atebion posibl; llunio cynnig rhesymegol wrth ymateb i broblem. |
Gwaith Tim | Deall y cysyniad o ddeinameg grŵp; cyfrannu at osod targedau grŵp; cyfrannu’n effeithiol at gynllunio gwaithgareddau grŵp; cymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau grŵp; ymarfer medrau trin a thrafod, a medrau perswâd; gwerthuso gweithgareddau grŵp a chyfraniad personol. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Dangos ymwybyddiaeth o ddulliau dysgu, hoffterau ac anghenion personol, a’r rhwystrau rhag dysgu; cynllunio a gweithredu strategaethau dysgu a hunanreolaeth realistig; creu cynllun gweithredu personol a fydd yn cynnwys targedau tymor byr a thymor hir; arolygu a monitor cynnydd, gan adolygu’r cynllun gweithredu fel bo’n briodol, i wella perfformiad cyffredinol. |
Rhifedd | Ddim yn briodol |
Sgiliau pwnc penodol | |
Sgiliau ymchwil | Deall ystod o ddulliau ymchwil; cynllunio a chyflawni ymchwil; cynhyrchu adroddiadau academaidd addas. |
Technoleg Gwybodaeth | Defnyddio amrywiaeth o becynnau meddalwedd a ddefnyddir yn gyffredin; paratoi a mewngofnodi data; rheoli systemau storio; cyflwyno gwybodaeth a data; defnyddio rhyngrwyd yn briodol ac yn effeithiol. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6