Module Information
Cod y Modiwl
TC21300
Teitl y Modiwl
Sgiliau Sgriptio
Blwyddyn Academaidd
2015/2016
Cyd-gysylltydd y Modiwl
Semester
Semester 1 (Dysgwyd dros 2 semester)
Staff Eraill sy'n Cyfrannu
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Darlith | 10 x Darlithoedd 3 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | Ffolio | 40% |
Asesiad Semester | Sgript Terfynol | 60% |
Asesiad Ailsefyll | Ffolio | 40% |
Asesiad Ailsefyll | Sgript Terfynol | 60% |
Nod
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
1. Sianelu eu hynni creadigol yn bwrpasol trwy gyflawni tasgiau penodol
2. Llunio cronfa syniadau ar sail eu profiadau personol boed yn rhai uniongyrchol neu anuniongyrchol
3. Datblygu syniad yn fraslun o weithgaredd dramataidd
4. Creu cymeriad dychmygus a rhoi llais priodol iddo/i
5. Arddangos sgiliau llunio monolog a deialog
6. Ymateb yn gadarnhaol i feirniadaeth a chyngor arbenigol
7. Cyfwlyno sgript ysgrifenedig i amserlen penodedig wedi ei olygu mewn modd ac i safon proffesiynol
1. Sianelu eu hynni creadigol yn bwrpasol trwy gyflawni tasgiau penodol
2. Llunio cronfa syniadau ar sail eu profiadau personol boed yn rhai uniongyrchol neu anuniongyrchol
3. Datblygu syniad yn fraslun o weithgaredd dramataidd
4. Creu cymeriad dychmygus a rhoi llais priodol iddo/i
5. Arddangos sgiliau llunio monolog a deialog
6. Ymateb yn gadarnhaol i feirniadaeth a chyngor arbenigol
7. Cyfwlyno sgript ysgrifenedig i amserlen penodedig wedi ei olygu mewn modd ac i safon proffesiynol
Disgrifiad cryno
Bydd y modiwl yn cyflwyno myfyrwyr i nifer o'r sgiliau sylfaenol sy'n berthnasol i'r grefft o ysgrifennu sgriptiau drama megis ymateb i sbardun, trefnu amser, canoli ar dasgau penodol o fewn i amserlen benodedig, sgiliau cynllunio a pharatoi, sgiliau llunio monolog a deialog, y grefft o lunio cymeriad, sgiliau adolygu a golygu ac ymateb yn bositif i feirniadaeth allanol.
Cynnwys
Bydd y modiwl yn cynnwys 4 sesiwn 1.5 awr gan ymarferwyr gwadd a 4 x sesiwn 1 awr o diwtora yngyd a 2 diwrnod ar leolead yn Sherman Cymru Caerdydd. Cyfanswm o 20 awr cyswllt.
Sesiwn 1: Chwilio a chanfod ysbrydoliaeth
Sesiwn 2: Ymateb i sbardunau amrywiol
Sesiwn 3: Datblygu syniad yn fraslun ac ymgorffori'r braslun ar ffurf gweithgaredd dramataidd
Sesiwn 4: Creu cymeriadau a rhoi llais iddynt
Sesiwn 5 - 8: Bydd y sesiynau yma yn gyfle i adolygu a thrafod y gwaith a gyflwynir yn y sesiynau gan ymarferwyr gwadd ac i weithio ar greu a golygu gwaith sgriptio a lunir mewn ymateb i'r sbardun hwnnw. Fe fydd y cyfnod dwys hwn yn cynnig cyfle i fyfyrwyr ddod i gysylltiad gyda chorff sylweddol o waith newydd sgriptwyr ifanc trwy gyfrwng yr wyl ei hun sy'n ffenestr siop i waith sgriptio newydd yn y Gymraeg. Fe fydd hi hefyd yn darparu cyfle i fyfyrwyr dderbyn sylwadau gan sgriptwyr proffesiynol ar y gwaith a'r syniadau a ddyfeisiwyd ganddynt yn ystod y flwyddyn.
Sesiwn 1: Chwilio a chanfod ysbrydoliaeth
Sesiwn 2: Ymateb i sbardunau amrywiol
Sesiwn 3: Datblygu syniad yn fraslun ac ymgorffori'r braslun ar ffurf gweithgaredd dramataidd
Sesiwn 4: Creu cymeriadau a rhoi llais iddynt
Sesiwn 5 - 8: Bydd y sesiynau yma yn gyfle i adolygu a thrafod y gwaith a gyflwynir yn y sesiynau gan ymarferwyr gwadd ac i weithio ar greu a golygu gwaith sgriptio a lunir mewn ymateb i'r sbardun hwnnw. Fe fydd y cyfnod dwys hwn yn cynnig cyfle i fyfyrwyr ddod i gysylltiad gyda chorff sylweddol o waith newydd sgriptwyr ifanc trwy gyfrwng yr wyl ei hun sy'n ffenestr siop i waith sgriptio newydd yn y Gymraeg. Fe fydd hi hefyd yn darparu cyfle i fyfyrwyr dderbyn sylwadau gan sgriptwyr proffesiynol ar y gwaith a'r syniadau a ddyfeisiwyd ganddynt yn ystod y flwyddyn.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Datblygir y sgil hwn wrth i fyfyrwyr lunio cymeriadau a rhoi llais iddynt ac wrth iddynt drafod eu cynlluniau gyda thiwtoriaid a chyd-fyfyrwyr trwy gyfrwng yr hafan gwe a'r sesiynau tiwtorial penodedig. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Datblygir y sgil wrth i fyfyrwyr lunio portffolio a fydd yn cyflwyno eu gwaith ar y cyd yn ogystal a'r cryfderau a diddordebau personol yn sgil y broses o ddilyn y modiwl. |
Datrys Problemau | Datblygir y sgil hwn wrth i fyfyrwyr fynd i'r afael a'r broblem o ganfod a chynnal ysbrydoliaeth ar gyfer ysgrifennu |
Gwaith Tim | Datblygir y sgil hwn wrth i fyfyrwyr cyd-drafod a rhanuu syniadau trwy gyfrwng yr hafan we ac ar y cyfnodau dwys yn Sherman Cymru. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Datblygir y sgil hwn wrth i fyfyrwyr sylwebu ar eu gwaith a derbyn sylwebaeth ac wrth iddynt ymgymryd a gwaith golygu ac adolygu. |
Rhifedd | |
Sgiliau pwnc penodol | Fe ddatblygir y gallu i ysgrifennu mewn arddull ac ar fformat sy'n benodol berthnasol i waith sgriptio mewn gwrthgyferbyniad a gwaith ysgrifenedig traddodiadol megis cyflwyno traethodau neu gwblhau arholiadau ysgrifenedig. Datblygir y gallu i gyflwyno a chyfryngu gwaith mewn modd creadigol a deallus sy'n cynnwys y gallu i ymateb yn uniongyrchol ac adeiladol i feirniadaeth o du cynulleidfa neu ddarpar gynulleidfa. Datblygir y gallu i ddeall hanfod theatraidd y testun ysgrifenedig ac i gyfleu'r cyfryw ddealltwriaeth wrth baratoi deunydd ysgrifenedig ar gyfer y modiwl. |
Sgiliau ymchwil | Datblygir y sgil hwn wrth i fyfyrwyr chwilio am ddeunydd cefndirol addas i sbarduno sgript gwreiddiol. |
Technoleg Gwybodaeth | Datblygir y sgil hwn trwy ddefnyddio'r we fel cyrchfan ar gyfer deunydd cefndirol ac ymchwil yn ogystal ag wrth ddefnyddio'r hafan we fel gweithdy syniadau. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 5