Module Information
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Seminar | 10 x Seminarau 1 Awr |
Darlith | 20 x Darlithoedd 1 Awr |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | Traethawd 1 - 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 25% |
Asesiad Semester | Traethawd 2 - 1 x traethawd 2,500 o eiriau | 25% |
Arholiad Semester | 3 Awr (1 x arholiad 3 awr) | 50% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 1-1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 2,500 o eiriau | 25% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 2-1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 2,500 o eiriau | 25% |
Arholiad Ailsefyll | 3 Awr 1 x arholiad atodol (ail-sefyll) 3 awr | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wrth gwblhau'r modiwl hwn, dylai myfyrwyr fedru:
1. Dangos ymwybyddiaeth o gorff arwyddocaol o ddeunydd hanesyddiaethol ym meysydd cymdeithas, crefydd ac awdurdod yng Nghymru yn ystod yr unfed ganrif ar bymtheg.
2. Trin ffynonellau mewn ffordd feirniadol a deall y prif ddatblygiadau yn hanes Cymru yn y cyfnod, gan gynnwys y broses o ganoli awdurdod a'r newidiadau crefyddol yn ystod y rhaniad oddi wrth Rufain.
3. Darllen a dadansoddi testunau eilaidd a gwreiddiol, yn enwedig testunau'r Deddfau Uno, y propaganda Protestanaidd a gynhyrchwyd yn ystod y cyfnod, a'r trafodaethau hanesyddol ar y derbyniad a roddwyd i Brotestaniaeth yng Nghymru.
4. Datblygu'r gallu i werthuso cryfderau a gwendidau dadleuon hanesyddol a, ble bo'n briodol, i'w herio.
Disgrifiad cryno
Cynnwys
1. Cyflwyniad i'r cyfnod.
2. Harri Tudur a'r ffordd i Bosworth
3. Harri VII: 'y mab darogan'?
4. Natur y gymdeithas yng Nghymru'r cyfnod
5. Harri VIII: tuag at Uno
6. Yr Eglwys ar drothwy'r Diwygiad
7. Harri VIII a'i Ddiwygiad
8. Y 'Deddfau Uno' 1536-43
9. Effeithiau'r Deddfau Uno
10. Twf y bonedd
11. Edward VI: y bachgen frenin a phlannu Protestaniaeth
12. 'Mari Waedlyd'?
13. Elisabeth I, yr Eglwys Anglicanaidd a Chymru
14. Y Gwrthwynebiad i Eglwys Oes Elisabeth
15. Cymru a'r Dadeni
16. Ofergoeliaeth, dewiniaeth a chrefydd yng Nghymru
17. Llywodraeth oes Elisabeth: effeithiau hir dymor yr Uno
18. Diweddglo: Y Tuduriaid, Cymru a'r Cymry
Seminarau:
Harri Tudur a Chymru
'Uno' Cymru a Lloegr
Y Diwygiad Protestannaidd
Y Dadeni a'r Iaith Gymraeg
Y Tuduriaid a'r Cymry
Nod
I roi cyfle i fyfyrwyr ddatblygu dealltwriaeth o gyfnod holl-bwysig yn hanes Cymru lle bu uno gwleidyddol a chyfreithiol a Lloegr, a chyfnod a dystiodd ddatblygiadau pwysig a gyfrannodd at oroesiad hir dymor yr iaith Gymraeg.
I roi cyfle i fyfyrwyr drafod materion yn ymwneud â phropaganda ar ddwy ochr y rhaniad crefyddol, yn ogystal a'r agweddau tuag at yr iaith Gymraeg yng nghyd-destun crefydd ac ysgolheictod.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Darllen o fewn cyd-destunau gwahanol ac at ddibenion gwahanol; gwrando'n effeithiol; ysgrifennu ar gyfer dibenion a chynulleidfaoedd gwahanol. |
Datrys Problemau | Nodi problemau; nodi ffactorau a allai effeithio ar atebion posibl; datblygu meddylfryd creadigol tuag at ddatrys problemau; gwerthuso manteision ac anfanteision atebion posibl; llunio cynnig rhesymegol wrth ymateb i broblem. |
Gwaith Tim | Deall y cysyniad o ddeinameg grwp; cyfrannu at osod targedau grwp; cyfrannu'n effeithiol at gynllunio gwaithgareddau grwp; cymryd rhan weithredol mewn gweithgareddau grwp; ymarfer medrau trin a thrafod, a medrau perswad; gwerthuso gweithgareddau grwp a chyfraniad personol. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Dangos ymwybyddiaeth o ddulliau dysgu, hoffterau ac anghenion personol, a'r rhwystrau rhag dysgu; cynllunio a gweithredu strategaethau dysgu a hunanreolaeth realistig; creu cynllun gweithredu personol a fydd yn cynnwys targedau tymor byr a thymor hir; arolygu a monitor cynnydd, gan adolygu'r cynllun gweithredu fel bo'n briodol, i wella perfformiad cyffredinol. |
Sgiliau ymchwil | Deall ystod o ddulliau ymchwil; cynllunio a chyflawni ymchwil; cynhyrchu adroddiadau academaidd addas. |
Technoleg Gwybodaeth | Defnyddio amrywiaeth o becynnau meddalwedd a ddefnyddir yn gyffredin; paratoi a mewngofnodi data; rheoli systemau storio; cyflwyno gwybodaeth a data; defnyddio rhyngrwyd yn briodol ac yn effeithiol. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6