Module Information
- Dr Alastair Matthew Kocho-Williams
- Dr Eryn Mant White
- Mr Lewis Owen
- Dr Michael Frederick Roberts
- Professor Peter Nigel Borsay
- Mr William David Jones
- Professor Iwan Rhys Morus
- Professor Bjorn Klaus Udo Weiler
- Dr David Ceri Jones
- Dr Carl Stuart Watkins
- No staff with Userid: OGR
- Miss Arddun Hedydd Arwyn
- No staff with Userid: KAD23X
- Dr Matthew George Phillips
- Dr Elizabeth Anne New
- Dr Jessica Faith Gibbs
- Professor Michael Philip Brown
- Dr Steven David Thompson
- No staff with Userid: KES
- Mr Rhun Emlyn
- Dr Peter Alan Lambert
- Dr Paul Brendan O'Leary
- Dr Richard G Coopey
- Dr Sian Helen Nicholas
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Darlithoedd | 30 x sesiynau 50 munud |
Seminarau / Tiwtorialau | 10 x sesiynau 50 munud |
Seminarau / Tiwtorialau | 'Tiwtorial adborth' unigol am 10 munud ar gyfer pob aseiniad a gyflwynir |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | Traethawd 1 - 1 x traethawd 1,500 o eiriau | 25% |
Asesiad Semester | Traethawd 2 - 1 x traethawd 1,500 o eiriau | 25% |
Arholiad Semester | 48 Awr (1 x arholiad agored 48 awr) | 50% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 1-1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 1,500 o eiriau | 25% |
Asesiad Ailsefyll | Traethawd 2-1 x traethawd atodol (ail-sefyll) 1,500 o eiriau | 25% |
Arholiad Ailsefyll | 48 Awr 1 x arholiad agored 48 awr atodol (ail-sefyll) | 50% |
Canlyniadau Dysgu
Wedi cwblhau'r modiwl dylai'r myfyrwyr:
Arddangos dealltwriaeth o sut a pham y daeth Hanes yn ddisgyblaeth fodern academaidd ac adnabod prif nodweddion hanesyddiaeth broffesiynol.
Arddangos dealltwriaeth o'r berthynas rhwng hanes academaidd a ffyrdd eraill o ddehongli a defnyddio'r gorffennol.
Ystyried mewn cyd-destun ehangach ysgrifennu hanesyddol a astudiwyd ar gyfer modiwlau eraill.
Arddangos cynefindra â'r prif dueddiadau yn yr astudiaeth o hanes dros amser, ynghyd â dylanwadau haneswyr penodol ac ysgolion mewn hanes.
Dangos gallu i ystyried yn feirniadol ystod o dystiolaeth a'i defnyddio i lunio dadl effeithiol.
Nod
2. I sicrhau ymwybyddiaeth ymhlith myfyrwyr o gy-destun ehangach y ddisgyblaeth y maent yn astudio.
3. I annog myfyrwyr i wneud defnydd o'r ymwybyddiaeth a feithrinid yn y modiwl hwn i'w cynorthwyo gyda gweddill eu hastudiaethau hanesyddol.
Cynnwys
Historical Paradigms
1. Intellectual movements and the statist paradigm
2. The Annales 'school' of historians
3. Writing Welsh History in the 20th century
4. Namier and Namierism
5. Marx and the Marxist Approach
6. Orientalism and Post-Colonial History
7. Atlantic History, World History and Global History
8. Gender History
9. The Post-modern challenge
10. Paradigm Shifts in the History of Science and Technology
Methodologies
1. Archives and Libraries
2. Oral History
3. Archaeology
4. Family and Local Histories
5. Environmental History
Interdisciplinary approaches
1. Literature and History
2. International Relations and History
3. Anthropology and History
4. History and the Sociological Imagination
5. Film and History
The use and abuse of History
1. Angkor Wat and the Cambodian Genocide
2. Ireland and the politics of the past
3. Nazi Germany and the Abuse of History
4. The mythologizing of the Magna Carta
5. Imagining a national past in medieval Europe
History in past societies
1. Chinese chronicles
2. Monks and the writing of the past
3. Religious texts as Historical documentation
4. Inscriptions as a commentary on the past
5. Architecture and reverence to the past
SEMINARAU
Dewisir pum pwnc gan y tiwtor seminar yn ôl arbenigedd cyfnod, ac fe ganolbwyntir ar nifer o destunau, er enghraifft:
Semester 1
Yr Annales a Carlo Ginsburg Cheese and the Worms
Namier a Charles Townshend
Marx a E. P. Thompson, Making of the English Working Class
Rhywedd a Amanda Vickery, Gentleman's Daughter
Arthur Koestler, Sleepwalkers
Semester 2
Anthropoleg a Keith Thomas, Religion and the Decline of Magic
Cymdeithaseg a Max Weber, Protestant Ethic and the Spirit of Capitalism
Adolygiadaeth yn Iwerddon a Kevin Whelan, 1798: A Bicentennial Perspective
Rhyddid Eingl-Sacsonaidd, yr iau Normanaidd a Thomas Paine, Rights of Man
Rhyfel Annibyniaeth America a Gibbon, Decline and Fall
Disgrifiad cryno
Bu llanw a thrai cyson o fewn hanes fel disgyblaeth, gydag amrywiol syniadau, agweddau a dulliau yn datblygu ymhlith ymchwilwyr ac awduron. O fewn y modiwl hwn, y bwriad yw i archwilio'r newidiadau a datblygiadau o fewn y ddisgyblaeth drwy ystyried nifer o enghreifftiau penodol. Edrychir ar nifer o wahanol ddatblygiadau a ddaeth yn ddylanwadol ar wahanol adegau, ynghyd ag effaith rhai testunau arwyddocaol a newidiodd y ffordd y gwnaeth haneswyr ymdrin â rhai pynciau.
Sgiliau Modiwl
Math o Sgiliau | Manylion Sgiliau |
---|---|
Cyfathrebu | Y mae datblygu sgiliau cyfathrebu drwy ddysgu sut i gyflwyno dadl effeithiol yn elfen allweddol o'r modiwl. Asesir sgiliau cyfathrebu ysgrifenedig fel rhan o'r gwaith cwrs a'r arholiad. |
Datblygu personol a chynllunio gyrfa | Bydd myfyrwyr yn datblygu rhychwant o sgiliau trosglwyddadwy, gan gynnwys rheoli amser a sgiliau cyfathrebu, a all eu helpu i adnabod eu cryfderau personol wrth ystyried llwybrau posib o ran gyrfa. |
Datrys Problemau | Anogir myfyrwyr i ystyried y math o broblemau sy'n wynebu haneswyr gyda gwahanol agweddau o'r ddisgyblaeth ac i ystyried sut i fynd ati i ddatrys y problemau hynny. |
Gwaith Tim | Y mae potensial i ddatblygu hyn drwy gyfrannu i'r seminarau grwpiau bychain. |
Gwella dysgu a pherfformiad ei hun | Y mae datblygu sgiliau cyfathrebu drwy ddysgu sut i gyflwyno dadl effeithiol yn elfen allweddol o'r modiwl. Asesir sgiliau cyfathrebu ysgrifenedig fel rhan o'r gwaith cwrs a'r arholiad. |
Rhifedd | Heb fod yn berthnasol. |
Sgiliau pwnc penodol | Bydd myfyrwyr yn datblygu rhychwant o sgiliau trosglwyddadwy, gan gynnwys rheoli amser a sgiliau cyfathrebu, a all eu helpu i adnabod eu cryfderau personol wrth ystyried llwybrau posib o ran gyrfa. |
Sgiliau ymchwil | Bydd myfyrwyr yn datblygu eu sgiliau ymchwil wrth ddysgu lleoli ac adnabod gwybodaeth berthnasol i'w cynorthwyo wrth gwblhau eu gwaith. |
Technoleg Gwybodaeth | Anogir myfyrwyr i wneud defnydd o adnoddau priodol arlein, yn ogystal â Blackboard, cofnodi darlithoedd a meddalwedd prosesu geiriau. |
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 6