Gwybodaeth Modiwlau
Manylion y cyrsiau
Math o Ddysgu | Manylion / Hyd Dysgu |
---|---|
Darlithoedd | 18 Hours. (18 x 1 awr) |
Seminarau / Tiwtorialau | 8 Hours. (8 x 1 awr) |
Dulliau Asesu
Math o Assessiad | Manylion / Hyd Assessiad | Cyfran |
---|---|---|
Asesiad Semester | traethawd 2,500 o eiriau | 40% |
Arholiad Semester | 2 Awr arholiad 2 awr | 60% |
Arholiad Ailsefyll | 2 Awr (arholiad 2 awr) | 100% |
Canlyniadau Dysgu
Ar ol iddynt gwblhau'r modiwl, dylai'r myfyrwyr allu:
- asesu'n feirniadol ddefnyddioldeb y term y Trydydd Byd
- egluro rhai o'r ffyrdd y mae cysylltiadau Gogledd-De yn cael effaith ar faterion y Trydydd Byd
- amlinellu a dadansoddi amryfal effeithiau gwladychiaeth
- esbonio rhai o'r sialensiau gwleidyddol ac economaidd allweddol sy'n wynebu cymdeithasau'r Trydydd Byd
- trafod yn feirniadol ystyr datblygiad ac egluro rhai sialensiau datblygu cyfoes
- trafod yn feirniadol ystyr diogelwch yn y Trydydd Byd ac egluro rhai sialensiau diogelwch
- gwneud defnydd effeithiol o sgiliau dynodi a lleoli ffynonellau addas; astudio annibynnol; ysgrifennu (traethodau ac arholiadau); sgiliau TG yn ogystal a rheolaeth amser.
10 credydau ECTS
Disgrifiad cryno
Nod y cwrs hwn yw cyflwyno myfyrwyr i bynciau gwleidyddol a chymdeithasol allweddol sy’n pennu safle’r ‘Trydydd Byd’ mewn gwleidyddiaeth. Yn dilyn cyflwyniad i’r hanfodion theoretig, fe fydd y modiwl yn trafod tair thema allweddol – trefedigaethrwydd, datblygiad, a democratiaeth – drwy gyfres o ddarlleniadau ac ymarferion a fydd yn herio stereoteipiau cydnabyddedig a rhagdybiaethau deallusol, gyda’r nod o annog myfyrwyr i feddwl yn feirniadol ynghylch eu hastudiaethau a’u gweithredoedd.
Cynnwys
Damcaniaethu'r 'Trydydd Byd'
1. Beth yw'r 'Trydydd Byd', beth bynnag?
2. Meddwl am y 'Trydydd Byd' – gwybodaeth pwy?
Seminar 1: pobl go-iawn mewn lleoedd go-iawn
3. Meddwl am Hil
4. Meddwl am Rhywogaeth
Seminar 2: Hil, Rhyw a Rhywogaeth Trefedigaethrwydd
5. Trefedigaethrwydd yn America Ladin
6. Trefedigaethrwydd yn Affrica
Seminar 3: Profiadau Trefedigaethol
7. Trefedigaethrwydd ac Ewrop
8. Datrefedigaethu (?)
Seminar 4: Gwaddol Drefedigaethol Datblygiad
9. Y syniad o ddatblygiad
10. Y 'diwydiant' datblygu
Seminar 5: Cymorth byw, cymorth marw?
11. Cynaliadwyedd – Datblygiad a'r Amgylchedd
12. A oes angen datblygiad arnom?
Seminar 6: Cenhadon Modern? Cyrff Anllywodraethol (NGO) Datblygiad Rhyngwladol Democratiaeth
13. Model Democratiaeth Ryddfrydol
14. Yr Anhawster â Llygredd
Seminar 7: Democratiaethau Dymunol
15. Grym Pobl: mudiadau cymdeithasol a chymryd rhan
16. Grym Pobl: mudiadau cymdeithasol ar waith
Seminar 8: Mudiadau'r werin a democratiaeth Casgliad
17. Beth ddylem ni ei wneud ynghylch anghydraddoldeb byd-eang? Darlith gyfranogol
18. Gwybodaeth, rhagdybiaethau a'r frwydr oddi isod.
Sgiliau trosglwyddadwy
Bydd y myfyrwyr yn cael cyfle i ddatblygu, ymarfer a phrofi ystod eang o sgiliau trosglwyddadwy a fydd yn eu helpu i ddeall, cysyniadoli a gwerthuso enghreifftiau a syniadau. Drwy gydol y cwrs dylai myfyrwyr ymarfer a gwella eu sgiliau darllen, deall a meddwl, yn ogystal a'u sgiliau rhifedd sylfaenol a'u sgiliau hunanreoli. Yn ystod darlithoedd bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau gwrando ac ysgrifennu nodiadau, yn ogystal a sgiliau dadansoddi. Mewn seminarau bydd myfyrwyr yn gwella eu sgiliau dadansoddi ac yn ymarfer sgiliau gwrando, egluro a dadlau, yn ogystal a gweithio mewn tim a datrys problemau. Bydd ysgrifennu traethodau yn annog myfyrwyr i ymarfer eu sgiliau ymchwilio annibynnol, ysgrifennu a TG, a bydd yr arholiadau yn profi'r sgiliau hyn o dan amgylchiadau amser cyfyngedig.
Nodau
Mae'r modiwl hwn yn cydymffurfio a FfCChC Lefel 4